- Nga hoàn thành bàn giao hơn 60 trực thăng cho Afghanistan
- Ukraine, Nga đạt thỏa thuận cung cấp nhiên liệu hạt nhân trong năm 2015-2016
- Ukraine đơn phương phân định đường biên giới với Nga
“Chúng tôi đã ký một hợp đồng dài hạn với nhà sản xuất quốc phòng Motor Sich của Ukraine và việc bàn giao số động cơ này sẽ được thực hiện theo đúng tiến độ”, ông Vadim Ligai cho biết.
Theo người đứng đầu KHP, công ty Kazan sản xuất khoảng 100 chiếc máy bay trực thăng Kazan mỗi năm và phía Ukraine cung cấp gần một nửa số động cơ cần thiết. Đến năm 2017, nhà máy có kế hoạch chuyển hoàn toàn sang mua động cơ từ tập đoàn OAO Klimov của Nga.
"Trong 1 đến 2 năm tới, chúng tôi sẽ hoàn toàn chuyển sang nguồn cung cấp động cơ từ tập đoàn OAO Klimov theo chương trình thay thế nhập khẩu”, ông Ligai cho biết thêm.

Trực thăng được chế tạo tại công ty trực thăng Kazan của Nga
Công ty trực thăng Kazan có kế hoạch sẽ tiếp tục sản xuất máy bay trực thăng dân sự và quân sự Mil Mi-8 và Mi-17, cùng với các máy bay trực thăng Ansat hạng nhẹ. Năm 2015, công ty sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng máy bay trực thăng vận tải hành khách Mi-38 mới.
Trước đó, nhà sản xuất Motor Sich đã chấm dứt hoàn toàn việc bàn giao các động cơ tua-bin khí nhỏ cho Nga để trang bị cho các tên lửa hành trình có cánh.
Phát biểu với báo giới tại bên lề Triển lãm hàng không quốc tế “China Airshow 2014” ở thành phố Chu Hải thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, hôm 13-11, tổng giám đốc tập đoàn tên lửa chiến thuật Nga Boris Obnosov khẳng định: "Vào thời điểm hiện nay, hợp tác với Ukraine đã chấm dứt trên mọi lĩnh vực".
Tập đoàn Motor Sich của Ukraine là nhà cung cấp cho Nga các động cơ cho máy bay, trực thăng và tên lửa. Theo hợp đồng trị giá 1,5 tỷ USD năm 2011 với KHP, Motor Sich sẽ cung cấp cho Nga 250-270 động cơ mỗi năm cho đến năm 2016. Chúng sẽ được sử dụng để trang bị cho hầu hết các máy bay trực thăng chiến đấu và vận tải của Nga.