Từ hôm nay (15-10), tắt sóng 2G, thuê bao 2G sẽ ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã có thông báo về việc tắt sóng 2G từ hôm nay. Tính đến ngày 11-10, tổng số thuê bao 2G còn lại là khoảng 700.000 máy.
Nhà mạng vẫn sẽ hỗ trợ thuê bao 2G chưa chuyển lên 4G sau ngày 15-10

Nhà mạng vẫn sẽ hỗ trợ thuê bao 2G chưa chuyển lên 4G sau ngày 15-10

Tại cuộc tọa đàm về tắt sóng 2G vừa diễn ra, ông Nguyễn Phong Nhã- Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho hay, với các thuê bao 2G only sau ngày 15-10 chưa chuyển đổi lên 4G, theo đúng quy định sẽ phải dừng cung cấp dịch vụ hai chiều gọi đi, gọi đến đối với các thuê bao này.

Đại diện Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục phân tích hành vi người dùng thuê bao để đảm bảo quyền lợi tốt nhất của người dùng.

Theo đại diện Cục Viễn thông, dù các nhà mạng đã sử dụng nhiều hình thức truyền thông (tin nhắn OTT, SMS, CSKH…) nhưng cần sáng tạo thêm hình thức mới, như đếm ngược thời gian thuê bao 2G không còn được sử dụng, tăng cường lực lượng gặp gỡ khách hàng để đảm bảo người dùng được thông tin đầy đủ…từ đó thể hiện trách nhiệm của nhà mạng với quyền lợi người tiêu dùng.

Với các thuê bao dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 15-10, ông Nguyễn Phong Nhã đề nghị các nhà mạng tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao này sang đầu cuối 4G để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Đại diện MobiFone cho biết, sau ngày 15-10, MobiFone sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng. Những thuê bao đã chuyển đổi từ feature phone lên smartphone, tự bỏ tiền mua máy, MobiFone sẽ tặng gói cước...

Theo đại diện VinaPhone, tất cả thuê bao VinaPhone sẽ được bảo lưu tài khoản sau thời điểm 15-10. Nhà mạng này cũng sẽ tiếp tục duy trì chính sách tặng máy, hỗ trợ máy cho khách hàng, tiếp tục hỗ trợ khách hàng tại các điểm của Vinaphone, cũng như trực tiếp tại nhà để khách hàng sử dụng dịch vụ như: đổi SIM, hướng dẫn sử dụng, các chính sách ưu đãi trong thời gian đầu khi chuyển từ máy 2G sang 4G như trải nghiệm data để vào mạng.

Lý giải nguyên vẫn còn thuê bao 2G only, ông Nguyễn Trọng Tính- Phó Tổng giám đốc Viettel Telecom, cho biết, nguyên nhân chính là tập thuê bao 2G Only còn lại có ít hành vi sử dụng nên rất khó liên lạc. Một số ít không đáng kể ở vùng sâu, vùng xa nên nhân viên chưa tiếp cận được.

Ngay sau ngày 15-10, khi thực hiện tắt dịch vụ hai chiều đối với thuê bao 2G Only, tập khách hàng này có thể chuyển đổi được. Viettel vẫn nỗ lực cho những ngày tiếp theo và sau ngày 15-10.