- Cần kiểm soát mua bán online
- Bán hàng "xuyên biên giới" với eBay
- Cần lấp những kẽ hở trong thương mại điện tử

Quan hệ thương mại Nga - Trung đang được thúc đẩy mạnh mẽ
Tại sự kiện nói trên, Tổng giám đốc Jing Quan của công ty “Epindo” bày tỏ: “Trên nền tảng này, mọi người có thể trao đổi trực tuyến, thiết lập đơn hàng, giám sát quá trình giao dịch cơ bản được đảm bảo an ninh thương mại”.
Được biết, để quảng bá hàng hóa Nga tại thị trường đông dân nhất thế giới, công ty trên đã chi ra tới 20 triệu NDT (3,1 triệu USD).
Nền tảng mới được tạo ra trong phân khúc O2O – online-to-offline, với mục đích chính là thu hút khách hàng trên internet đến với các cửa hàng thực tế.
Theo tính toán của phía Trung Quốc, mô hình kinh doanh này được lập ra để đảm bảo mối liên hệ chặt chẽ giữa việc xuất khẩu các sản phẩm từ doanh nghiệp Nga với các đối tác nhập khẩu Trung Quốc.
Ông Jing Quan nói rằng trong tưng lai, một nền tảng B2B trực tuyến quy mô lớn sẽ được đưa ra để kinh doanh riêng các mặt hàng thực phẩm của Nga.
Theo ấn phẩm trực tuyến Ruposters, vào ngày 8-4, Bộ Phát triển Kinh tế Nga đã thay mặt Tổng thống Putin để soạn một dự thảo cho nền tảng tương tự Alibaba của Trung Quốc dành cho thị trường Nga.