Hiện tại, theo Bloomberg, công ty đã đạt được thỏa thuận đền bù 1,63 tỉ USD cho khách hàng, đó là khoản tiền để bồi thường cho tổng cộng chi phí mà tất cả khách hàng phải chịu, kể từ khi chiếc xe đầu tiên gặp sự cố được phát hiện.
John P.Hopper, một luật sư của Toyota nói, “thỏa thuận này tập trung cho việc tối đa hóa lợi ích của khách hàng”, do đó các vụ kiện tụng đều được sắp xếp ổn thỏa. Thêm vào đó, ông Steve Berman nói: “Những khách hàng nào yêu cầu được bồi thường sẽ nhận được 100% những gì họ muốn trong thỏa thuận này”. Theo một luật sư bên đòi bồi thường, số tiền mà Toyota phải trả cho mỗi chiếc xe sẽ từ 9,74$ đến 10,000$, tùy vào mẫu mã và những vấn đề gặp phải.

Tuy nhiên, có điều là khoản tiền bồi thường 1,63 tỉ USD không bao gồm những vụ kiện có liên quan đến tính mạng, những vụ kiện này sẽ cần có điều tra kĩ lưỡng, đi đến kết luận và tìm ra giải pháp hợp lí.