Tìm hiểu chi phí chạy quảng cáo trên Youtube

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Youtube là một trong những công cụ tìm kiếm lớn trên thế giới. Đây cũng là nền tảng quảng cáo hữu hiệu cho doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, dịch vụ/sản phẩm hoặc bán hàng.

Để chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả, ngoài việc dành thời gian nghiên cứu chiến lược và áp dụng các mẹo hay từ người đi trước - bạn cần biết rõ chi phí để chạy Youtube ads bao nhiêu để dự trù ngân sách đầu tư phù hợp.

Youtube ads là một hình thức quảng cáo Online Marketing được ưa chuộng nhất hiện nay. Các quảng cáo Youtube có thể hiển thị dưới dạng: video, banner hoặc text - xuất hiện trong video hoặc dưới góc bên phải màn hình.

Mặc dù Youtube ads đã có từ rất lâu nhưng hình thức này mới bùng nổ mạnh mẽ và trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Youtube là nền tảng thu hút hàng tỷ người dùng tham gia, trong đó có khách hàng tiềm năng của bạn. Chính vì thế, việc triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu và sản phẩm hiệu quả hơn.

Chi phí quảng cáo trên Youtube không cố định - tùy vào độ phức tạp, độ dài video cũng như đối tượng người xem… mà bạn setup.

Do đó, bạn hãy phân tích nhu cầu, mục tiêu và ngân sách của mình rõ ràng trước khi thực hiện chạy quảng cáo trên nền tảng này.

Với quảng cáo trên Youtube, bạn sẽ trả tiền/mỗi lượt xem video - nghĩa là ai đó đã xem quảng cáo hay tương tác với quảng cáo của bạn. Cụ thể:

● Với hình thức TrueView ads, mức phí sẽ dao động từ 80đ đến 150đ/mỗi lượt xem.

● Nếu bạn lựa chọn định dạng Bumper Ads thì mức giá sẽ cao hơn, từ 20.000đ đến 30.000đ/CPM - được tính cho mỗi 1000 lần hiển thị.

Chắc hẳn có nhiều người cùng thắc mắc: có phải trả phí nếu người dùng nhấp vào nút Skip Ads (Bỏ qua quảng cáo) hay không? Đừng lo lắng, Youtube có các điều khoản riêng giúp bảo vệ quyền lợi cho người dùng.

Youtube chỉ tính phí quảng cáo khi có người xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn thông qua các hành động: click vào xem trong 30s đầu tiên. Nếu không, hoàn toàn là miễn phí.

Sau khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo, bạn phải thường xuyên theo dõi các chỉ số dưới đây để đánh giá hiệu quả và tối ưu chiến dịch đó:

● Số lần hiển thị: Được tính trên mỗi lần phân phát quảng cáo.

● Lượt xem: Khi người xem không bỏ 30s của TrueView ads hoặc xem hết video của Bumper Ads thì được tính là một lượt xem.

● Tỷ lệ xem: Chỉ số cho bạn biết tỷ lệ người xem hoặc tương tác với video của bạn.

● Giá mỗi lượt xem (CPV) trung bình: Là số tiền bạn phải chi trả khi có người xem video.

Tóm lại: bạn nên xác định rõ mục tiêu khi chạy quảng cáo, xem xét và điều chỉnh lại những điểm thiếu sót để tối ưu các chỉ số quan trọng trên.

Chiến dịch quảng cáo Youtube được xem là thành công khi bạn đạt được mục tiêu ban đầu của mình và phù hợp với ngân sách của mình. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm để triển khai Youtube Ads hiệu quả - liên hệ https://prodima.vn/ để làm việc trực tiếp với các chuyên gia digital hàng đầu nhé!