Thương mại điện tử Việt Nam có tiềm năng lớn

ANTĐ - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) vừa tổng kết tuần mua sắm trực tuyến diễn ra từ ngày 14 đến 27-11-2011.

Theo Vecom, chương trình đã bước đầu định hình một hướng đi mới cụ thể cho thương mại điện tử. Thương mại điện tử ở Việt Nam có tiềm năng to lớn, hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, tác động đến tái cơ cấu và xây dựng kiến trúc doanh nghiệp, thương mại điện tử ở nước ta. Tuy nhiên, Việt Nam cần khắc phục được tâm lý ngần ngại mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng, đồng thời hoàn thiện môi trường pháp lý để để bảo vệ người tiêu dùng và thông tin cá nhân trong các giao dịch mua bán trực tuyến.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có những doanh nghiệp quy mô lớn như: Google, Techcombank, Vietnam Airlines, Vietcombank... Một số doanh nghiệp cũng ủng hộ chương trình bằng việc có quà tặng giá trị cho khách hàng.