Địa điểm, nơi chiếc xe tải ben lâm nạn
Thoát chết trong gang tấc
Cả chiếc xe có tải trọng 15 tấn mất hút dưới vực, ở độ sâu 200m
Nơi chiếc xe mắc lại là đáy vực, chân một con thác
Sau vài ngày tĩnh dưỡng, theo phân công cả hai quay lại hiện trường để trông coi xác xe, phục vụ cơ quan chức năng đến kiểm tra, khảo sát hiện trường.
Đã có vài ba đơn vị trong- ngoài tỉnh đến xem hiện trường, đánh giá công việc cứu hộ sẽ cực kỳ khó khăn và mất cả tuần mới đưa được xe lên. Do không có xe chuyên cứu hộ, thiết bị các đơn vị này miêu tả là bộ tời cơ khí chuyên để dựng đường dây điện cao thế.
Tuy nhiên khi được chủ xe yêu cầu phải giữ nguyên hiện trạng của xe, không tháo rời, không được làm hư hỏng thêm và phải đưa xe về TP.Điện Biên Phủ thì các đơn vị đều lần lượt xin rút lui. Cuối cùng những hình ảnh giám định hiện trường được gửi qua email đến Cứu hộ 116 (Công ty Giao thông miền Bắc).
Lái- phụ xe may mắn thoát chết khi ca-bin của xe bị vò bẹp dúm dó
Bánh trước mắc kẹt vào hốc đá
"Đánh giá đây là một vụ cứu hộ phức tạp sẽ tốn nhiều công sức, địa hình sâu như thế thì không một cần cẩu nào có thể cẩu chiếc xe lên được. Chúng tôi tính toán chỉ có thiết bị trên chiếc xe cứu hộ to nhất là có khả năng xử lý. Sau khi thông báo cho bên bảo hiểm, chúng tôi chuẩn bị lực lượng và xuất phát ngay trong đêm theo hướng Tây Bắc"- Đội trưởng nhóm cứu hộ Nguyễn Anh Tuấn thuật lại- "Hành trình trên chiếc “đại xa cứu hộ” 50 tấn từ Hà Nội đến Điện Biên Đông dài hơn 550 km; đường hầu như chỉ có đèo dốc đã ngốn của chúng tôi đến 22h chạy liên tục gần như không nghỉ. Lên đến gần Điện Biên trời đổ mưa to- lại thêm một khó khăn nữa cho công tác cứu hộ".
Chiếc "đại xa cứu hộ" có sức kéo 50 tấn mất 22h để di chuyển từ Hà Nội đến nơi
chiếc xe tải ben lâm nạn
Đến hiện trường, nhóm cứu hộ gặp hai người trông xe, họ dựng tạm một chiếc lán để trông chiếc xe nằm dưới vực đã hơn chục ngày. Vì nằm rừng quá lâu, nên lái và phụ xe mừng húm khi gặp "cứu tinh", xin phép bàn giao lại hiện trường cho đội cứu hộ để về nhà...
(Còn tiếp: Cho xe ben tải 15 tấn leo vách đá dựng đứng- Phần 2...)