Thêm tổng đài chăm sóc sức khỏe F0 điều trị tại nhà được thành lập ở TP HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hiện có hơn 83.000 ca F0 tại TP Hồ Chí Minh đang cách ly, điều trị tại nhà. Trước tình hình đó, dự án Bệnh viện tại nhà đã quyết định thành lập thêm Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277...
Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 ra mắt tại TP.HCM sáng 2-9

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 ra mắt tại TP.HCM sáng 2-9

Sáng nay, 2-9, tại Phòng khám Đa khoa Medlatec TP Hồ Chí Minh (phường 5, quận Phú Nhuận, TP HCM) đã diễn ra lễ ra mắt Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277.

Theo thống kê của ngành y tế TP. HCM, tính đến ngày 31/8/2021, tại thành phố đã ghi nhận hơn 83.000 ca F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà; trong đó hơn 59.000 F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 24.000 F0 sau xuất viện về tiếp tục theo dõi.

Công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại nhà đang trở thành nhiệm vụ khẩn yếu của ngành y tế và của xã hội. Bệnh nhân F0 và người thân của họ (F1, F2) tự cách ly ở nhà rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn đúng chuyên môn của các y bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý...

Đây không chỉ là nhu cầu bức thiết tại TP HCM mà tại nhiều tỉnh miền Nam ở đợt dịch thứ tư này.

Trước tình hình đó, dự án Bệnh viện tại nhà đã quyết định thành lập thêm Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277, chính thức đi vào hoạt động từ 10h00 ngày 02/09/2021.

Tổng đài 1900.1277 là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TP HCM của Dự án Bệnh viện tại nhà. Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ & Dịch vụ y tế số MED-ON, Kênh Y tế Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Hệ thống y tế Medlatec và Quỹ Hỗ trợ Từ thiện CP Việt Nam.

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vấn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.

Ngoài ra, Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác mà dự án Bệnh viện tại nhà và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam) đang triển khai như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí; Tặng túi thuốc Chiến thắng điều trị F0; Cung cấp oxy miễn phí cho F0; Tặng thực phẩm cứu trợ…

Người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thực phẩm cũng có thể liên hệ đến Tổng đài 1900.1277 để được kết nối nhận thực phẩm cứu trợ thông qua đối tác Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam.