- Không hạn chế phương tiện cá nhân, Hà Nội hết đường đi
- Hà Nội: Ùn tắc giao thông "đốt" 12.800 tỷ đồng mỗi năm

Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội Vũ Văn Viện trình bày tờ trình dự thảo Nghị quyết
Trình bày tờ trình, Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội Vũ Văn Viện nêu rõ những nội dung cơ bản của Đề án. Cụ thể, Đề án đưa ra 6 biện pháp chủ yếu để quản lý phương tiện giao thông trên địa bàn TP gồm: Quản lý về số lượng; Quản lý về chất lượng; Quản lý về phạm vi hoạt động của các phương tiện; Phát triển và nâng cao hiệu quả vận tải hành khách công cộng; Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý; Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về GTVT.
Một trong những nội dung quan trọng của Đề án là xây dựng lộ trình, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để rà soát, kiểm định an toàn kỹ thuật và nồng độ khí thải của xe mô tô, xe gắn máy. Trên cơ sở đó, TP sẽ từng bước hạn chế xe máy lưu thông, tiến tới dừng hẳn hoạt động của loại hình phương tiện này tại khu vực nội đô.

Việc hạn chế phương tiện cá nhân sẽ được tiến hành theo lộ trình
Từ nay đến 30-6-2018, Hà Nội sẽ rốt ráo hoàn thiện các quy định, tiêu chuẩn về kỹ thuật và môi trường đối với xe máy và tuyên truyền chủ trương, chính sách sâu rộng đến người dân. Đồng thời, TP cũng sẽ tiến hành xây dựng một số cơ sở kiểm định khí thải; tổ chức đào tạo cho kỹ thuật viên, nhân viên nghiệp vụ chuyên trách.
Từ 1-7-2018 đến 31-12-2019, sẽ kiểm tra khí thải đối với xe mô tô loại có dung tích xy lanh từ 175cm3 trở lên. Từ sau năm 2020, sẽ có phương án thu hồi, loại bỏ dần những chiếc xe máy cũ nát, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, khí thải đối với xe máy. Năm 2030 sẽ dừng hẳn hoạt động của xe máy tại khu vực nội thành.