Quản lý thị trường hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả trên mạng xã hội

  • 29/11/2021 07:23
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN -  Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT- Bộ Công Thương) hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả trên mạng xã hội TikTok, Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”.
  1. Quản lý thị trường hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả trên mạng xã hội ảnh 1

    Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả tại 62 Tràng Tiền mở cửa trong 3 ngày

Hưởng ứng ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29-11), Tổng cục QLTT giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT và ra mắt phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả.

Theo Tổng cục QLTT, mạng xã hội là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái. Để tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như: Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT.

Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên: “Thật giả review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Còn tại kênh “Thật giả review”, người dân sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường” của Facebook sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh nhấn mạnh, cần tận dụng sức mạnh của nền tảng xã hội trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái để công tác này hiệu quả hơn.

Ngoài việc đa dạng hóa các kênh phân biệt hàng thật, hàng giả, Tổng cục QLTT cũng tổ chức phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong thời gian từ ngày 28-11 đến hết ngày 30-11, từ 9 giờ đến 19 giờ hằng ngày, nhằm giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.

Tin cùng chuyên mục