ANTĐ -Kết quả kiểm tra tình hình công tác thu phí cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ của Tổng cục Đường bộ chỉ ra, việc kiểm tra, giám sát doanh thu thu phí của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với trạm thu phí Pháp Vân- Cầu Giẽ gặp nhiều khó khăn.
ANTĐ - Từ sáng nay 1-7, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức thử nghiệm công nghệ thu phí tự động không dừng. Các xe ô tô lưu thông trên tuyến này sẽ không phải dừng lại để nhận thẻ, trả phí.
ANTĐ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT cho nhà đầu tư cầu Hạc Trì (Phú Thọ) là Công ty CP BOT cầu Việt Trì được đầu tư, nâng cấp cầu Việt Trì cũ và thu phí.
ANTĐ -Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình, vừa thông báo điều chỉnh mức phí tại trạm thu phí Km42+730 (Lương Sơn, Hòa Bình) từ ngày 1-7-2016.
ANTĐ - Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang đã hoàn thành và sắp sửa đi vào thu phí. Đáng nói, dù chỉ là cải tạo, nâng cấp QL1 nhưng sau khi cải tạo xong đã được gắn mác "cao tốc", chủ đầu tư tuyến đường dự định cấm xe máy, xe thô sơ lưu thông trong khi đoạn qua tỉnh Bắc Ninh không xây dựng đường gom. Người dân trong khu vực đang rất lo lắng vì sắp tới sẽ phải đi đường vòng rất xa.
ANTĐ - Tình trạng không minh bạch tại các trạm thu phí BOT đường bộ đã được dư
luận đặt ra từ lâu. Vừa qua, tại dự án cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, dư luận tiếp
tục thấy khó hiểu khi Công ty CP BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ ngăn cản một thành
viên tham gia góp vốn cho dự án muốn làm minh bạch quá trình thu phí trên tuyến
cao tốc này.
ANTĐ - Sở GTVT Hải Dương cho biết, sẽ lắp đặt biển cấm xe tải từ 4 trục trở lên lưu thông 2 chiều trên tỉnh lộ 391, sau khi lưu lượng phương tiện này lưu thông tăng đột biến vì né phí trên trạm Quốc lộ 5.
ANTĐ -Mỗi
ngày, trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì bị thất thoát khoảng 100 triệu đồng do xe ô
tô vẫn cố tình né trạm, đi vào cầu Việt Trì cũ dù đã bị cấm. Nhà đầu tư liên
tiếp “cầu cứu” Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Thọ nhưng nhận phải sự thoái thác khéo
khiến doanh nghiệp “phát sốt” vì nguy cơ vỡ phương án hoàn vốn.
ANTĐ -Chiều tối 6/4, hai chiếc xe khách chạy chiều Hải Phòng đi Hà Nội trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng đã bất ngờ quay ngang xe, chặn đường các phương tiện khác gây ùn tắc trên tuyến đường. Nguyên nhân có thể do nhà xe phản đối việc cao tốc này tăng phí từ 1/4.
ANTĐ -Từ ngày 5/5 tới đây, trạm thu phí BOT hoàn vốn cho dự án đầu tư nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí- Hạ Long sẽ chính thức bị dỡ bỏ do đã hết thời gian hoàn vốn.
ANTĐ - Liên quan đến việc Bộ Tài chính “bác” kiến
nghị lùi thời hạn tăng phí các trạm BOT có lộ trình tăng từ 1-1-2016, ông Nguyễn
Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, Bộ Tài chính có cái lý của mình. Và việc tăng phí qua các trạm BOT vẫn tăng bình thường từ 1-1-2016.
ANTĐ -Công ty CP BOT cầu Việt Trì vừa có văn bản "cầu cứu" Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
kiến nghị thực hiện các biện pháp cấm triệt để xe ô tô lưu thông qua cầu Việt
Trì (cũ).
ANTĐ - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu các đơn vị liên quan xem xét đề xuất bỏ thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy. Ông Lê Hoàng Minh (ảnh), Chánh Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương đã chia sẻ với báo chí xung quanh vấn đề này.
ANTĐ - Theo Dự thảo thông tư quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí trên QL 6 vừa được Bộ Tài chính đưa ra, mức phí qua trạm BOT này thấp nhất sẽ là 25.000 đồng/lượt/xe tiêu chuẩn; Mức cao nhất áp dụng với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet sẽ là 180.000 đồng/lượt.
ANTĐ -
Tổng công ty Sông Đà vừa
đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh mức thu phí đường bộ dự án QL1A đoạn tránh TP Hà
Tĩnh, lên mức 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 ghế ngồi.
ANTĐ -Dự án đầu tư mở rộng QL1 đoạn Mỹ Thuận- Cần Thơ chỉ có chiều dài 30km, nhưng kiểm toán nhà nước đã phát hiện ra hàng loạt sai sót với số tiền chi sai hàng chục tỷ đồng.
ANTĐ - Các trạm thu phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trên các tuyến quốc lộ mọc lên san sát khiến người dân và doanh nghiệp vận tải ngộp thở. Xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông, mở đường là cần thiết, nhưng sự thiếu minh bạch trong đầu tư đã tạo gánh nặng, áp lực phí đường bộ lên người dân.