Khó khăn khi kiểm soát thu phí cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ

Khó khăn khi kiểm soát thu phí cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ

ANTĐ -Kết quả kiểm tra tình hình công tác thu phí cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ của Tổng cục Đường bộ chỉ ra, việc kiểm tra, giám sát doanh thu thu phí của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với trạm thu phí Pháp  Vân- Cầu Giẽ gặp nhiều khó khăn.
Đề xuất sửa chữa và thu phí cầu Việt Trì

Đề xuất sửa chữa và thu phí cầu Việt Trì

ANTĐ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT cho nhà đầu tư cầu Hạc Trì (Phú Thọ) là Công ty CP BOT cầu Việt Trì được đầu tư, nâng cấp cầu Việt Trì cũ và thu phí. 
Tăng phí BOT QL6 Hòa Bình từ 1-7-2016

Tăng phí BOT QL6 Hòa Bình từ 1-7-2016

ANTĐ -Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình, vừa thông báo điều chỉnh mức phí tại trạm thu phí Km42+730 (Lương Sơn, Hòa Bình) từ ngày 1-7-2016.
Quốc lộ 1 Hà Nội - Bắc Giang thành cao tốc, dân mất đường đi

Quốc lộ 1 Hà Nội - Bắc Giang thành cao tốc, dân mất đường đi

ANTĐ - Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang đã hoàn thành và sắp sửa đi vào thu phí. Đáng nói, dù chỉ là cải tạo, nâng cấp QL1 nhưng sau khi cải tạo xong đã được gắn mác "cao tốc", chủ đầu tư tuyến đường dự định cấm xe máy, xe thô sơ lưu thông trong khi đoạn qua tỉnh Bắc Ninh không xây dựng đường gom. Người dân trong khu vực đang rất lo lắng vì sắp tới sẽ phải đi đường vòng rất xa.

Nghi ngờ thất thoát phí trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ

Nghi ngờ thất thoát phí trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ

ANTĐ - Tình trạng không minh bạch tại các trạm thu phí BOT đường bộ đã được dư luận đặt ra từ lâu. Vừa qua, tại dự án cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, dư luận tiếp tục thấy khó hiểu khi Công ty CP BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ ngăn cản một thành viên tham gia góp vốn cho dự án muốn làm minh bạch quá trình thu phí trên tuyến cao tốc này.

Hải Dương phạt xe tải né trạm thu phí QL5

Hải Dương phạt xe tải né trạm thu phí QL5

ANTĐ - Sở GTVT Hải Dương cho biết, sẽ lắp đặt biển cấm xe tải từ 4 trục trở lên lưu thông 2 chiều trên tỉnh lộ 391, sau khi lưu lượng phương tiện này lưu thông tăng đột biến vì né phí trên trạm Quốc lộ 5. 

Vỡ phương án thu phí cầu Hạc Trì

Vỡ phương án thu phí cầu Hạc Trì

ANTĐ -Mỗi ngày, trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì bị thất thoát khoảng 100 triệu đồng do xe ô tô vẫn cố tình né trạm, đi vào cầu Việt Trì cũ dù đã bị cấm. Nhà đầu tư liên tiếp “cầu cứu” Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Thọ nhưng nhận phải sự thoái thác khéo khiến doanh nghiệp “phát sốt” vì nguy cơ vỡ phương án hoàn vốn.
23 trạm BOT vẫn tăng phí bình thường

23 trạm BOT vẫn tăng phí bình thường

ANTĐ - Liên quan đến việc Bộ Tài chính “bác” kiến nghị lùi thời hạn tăng phí các trạm BOT có lộ trình tăng từ 1-1-2016, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, Bộ Tài chính có cái lý của mình. Và việc tăng phí qua các trạm BOT vẫn tăng bình thường từ 1-1-2016.

Ô tô né phí cầu Hạc Trì, nhà đầu tư cầu cứu

Ô tô né phí cầu Hạc Trì, nhà đầu tư cầu cứu

ANTĐ -Công ty CP BOT cầu Việt Trì vừa có văn bản "cầu cứu" Tổng cục Đường  bộ Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị thực hiện các biện pháp cấm triệt để xe ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì (cũ).

Kiến nghị Chính phủ dừng thu phí đường bộ với xe máy

Kiến nghị Chính phủ dừng thu phí đường bộ với xe máy

ANTĐ - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu các đơn vị liên quan xem xét đề xuất bỏ thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy. Ông Lê Hoàng Minh (ảnh), Chánh Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương đã chia sẻ với báo chí xung quanh vấn đề này.
Qua trạm Hòa Bình, phí đường bộ QL6 thấp nhất là 25.000 đồng/lượt

Qua trạm Hòa Bình, phí đường bộ QL6 thấp nhất là 25.000 đồng/lượt

ANTĐ - Theo Dự thảo thông tư quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí trên QL 6 vừa được Bộ Tài chính đưa ra, mức phí qua trạm BOT này thấp nhất sẽ là 25.000 đồng/lượt/xe tiêu chuẩn; Mức cao nhất áp dụng với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet sẽ là 180.000 đồng/lượt. 
Ngột ngạt phí đường bộ

Ngột ngạt phí đường bộ

ANTĐ - Các trạm thu phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trên các tuyến quốc lộ mọc lên san sát khiến người dân và doanh nghiệp vận tải ngộp thở. Xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông, mở đường là cần thiết, nhưng sự thiếu minh bạch trong đầu tư đã  tạo gánh nặng, áp lực phí đường bộ lên người dân.