Hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

Hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

ANTĐ - Ngày 9-5, tại TP Hồ Chí Minh,  AIA Việt Nam và Citibank N.A Việt Nam đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên. Theo đó Citibank sẽ phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của AIA tại thị trường Việt Nam. 
Trao giải cho 105 doanh nghiệp

Trao giải cho 105 doanh nghiệp

ANTĐ - Bộ Công Thương vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam - Vietnam Top Trade Services 2013” lần thứ VI. 
Định hướng hay, tổ chức thực hiện phải tốt

Định hướng hay, tổ chức thực hiện phải tốt

ANTĐ - Các nhà bán lẻ nước ngoài vẫn đánh giá Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Để tiềm năng ấy không rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài, giới chuyên gia cho rằng cần thay đổi từ suy nghĩ tới hành động.
Chưa cho phép tăng giá sữa bột trẻ em

Chưa cho phép tăng giá sữa bột trẻ em

ANTĐ - Trước thông tin về một số mặt hàng sữa đã tăng giá sau Tết, đại diện Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính cho biết, từ tháng 12-2013 đến nay đã có 2 trong tổng số 6 công ty thuộc diện phải đăng ký giá gửi hồ sơ kê khai điều chỉnh tăng giá về Bộ Tài chính với mức tăng từ 5-10%, tuy nhiên chưa có công ty nào được phép tăng giá mặt hàng sữa bột dành cho trẻ 0-6 tuổi do việc giải trình chưa rõ về nguyên nhân điều chỉnh.
Đưa hàng dệt may Việt Nam đến vùng nông thôn

Đưa hàng dệt may Việt Nam đến vùng nông thôn

ANTĐ - Theo lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), đối với thị trường nội địa năm 2014, ngành dệt may sẽ tập trung quy hoạch lại hệ thống phân phối, có sự phân cấp rõ ràng. 
Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

ANTĐ - Các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Công Thương đã không ngừng mở rộng các kênh phân phối hàng Việt Nam, nhằm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước. 
Lấy lòng tin đã khó, giữ còn khó hơn

Lấy lòng tin đã khó, giữ còn khó hơn

ANTĐ - Chị Nguyễn Thùy Chi, nhân viên Công ty thực phẩm Hương Sơn cho biết, việc các hãng thực phẩm lớn lấy được lòng tin của người tiêu dùng không dễ, nhưng điều quan trọng là duy trì lòng tin đó bằng việc kiểm soát chặt chẽ các khâu sản xuất, phân phối trên thị trường.
Hàng Việt trong siêu thị: Còn nhiều khoảng trống

Hàng Việt trong siêu thị: Còn nhiều khoảng trống

ANTĐ - Siêu thị, trung tâm thương mại và hệ thống cửa hàng riêng biệt của doanh nghiệp sản xuất được coi là mạng lưới cơ bản để phân phối hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng. Tỷ lệ hàng Việt tại các điểm bán hàng này công bố rất cao, nhưng con số này có chính xác không lại cần được đánh giá nghiêm túc.

“Mài sắc” Luật Cạnh tranh

“Mài sắc” Luật Cạnh tranh

ANTĐ - Theo thống kê của Bộ Y tế, hàng năm nước ta sử dụng 50.000-70.000 tấn dược liệu, trong đó gần 90% nhập khẩu qua đường tiểu ngạch. Nghịch lý là, nước ta có tiềm năng rất lớn về dược liệu, nhưng hầu hết bị thương lái Trung Quốc thu mua và khai thác cạn kiệt. Qua kiểm nghiệm gần 400 mẫu nhập khẩu, có tới 60% mẫu chưa đạt chất lượng, trong đó 20% bị trộn tạp chất hoặc tẩm ướp hóa chất. Theo nhiều chuyên gia, chúng ta đang “bán” cái chất lượng, mua cái rác rưởi.

Thu hồi chưa đến 60% nước lau sàn SOFIX

Thu hồi chưa đến 60% nước lau sàn SOFIX

ANTĐ - Ngày 28-10, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, sản phẩm nước lau sàn gỗ SOFIX Parquet 3 in 1 của Tập đoàn Henkel, dung tích: 1.000ml do Công ty TNHH Thương mại Song Hằng nhập khẩu và phân phối mới thu hồi được 57,19%.
Hàng Việt: Chất lượng tốt, phân phối kém

Hàng Việt: Chất lượng tốt, phân phối kém

ANTĐ - Mặc dù thời gian gần đây, vị thế của các sản phẩm trong nước đã từng bước được nâng lên, song không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi, tại sao những sản phẩm mang thương hiệu ngoại thường được bày ở những vị trí đẹp trong các siêu thị, cửa hàng… trong khi hàng Việt phải chịu lép vế, dù chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập.
Nở rộ cửa hàng tiện lợi

Nở rộ cửa hàng tiện lợi

ANTĐ - Trong những năm gần đây, các cửa hàng tiện lợi đang trở thành xu hướng kinh doanh mới ngày càng thu hút người tiêu dùng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế trong lĩnh vực bán lẻ thì trong tương lai hình thức kinh doanh này sẽ trở thành các “cửa hàng tạp hóa thế hệ mới”.
Tại sao vẫn bó tay?

Tại sao vẫn bó tay?

ANTĐ - Thực trạng miếng thịt, con cá, lá rau cho tới hộp sữa cho trẻ nhỏ… nằm trong tay quản lý của 2-3 bộ đã kéo dài khá lâu, dẫn đến chồng chéo, giẫm chân nhau về giá cả, chất lượng. Bản thân Bộ trưởng Y tế cũng thừa nhận tình trạng “giáp ranh” trong quản lý giá thuốc, dịch vụ y tế, chi phí, thiết bị giữa Bộ Tài chính và Bộ Y tế. Riêng về các sản phẩm sữa, đặc biệt là sữa bột ngoại gây nhiều đợt “sốt” trong những năm qua, cho thấy khá rõ 2 bộ chưa thể tìm được tiếng nói chung. 

Mở rộng “cửa” xuất khẩu

Mở rộng “cửa” xuất khẩu

ANTĐ - Một số thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam như: Mỹ, EU, Nhật Bản… đều sụt giảm kim ngạch do khó khăn của nền kinh tế thế giới, nhu cầu tiêu dùng của người dân giảm sút nhưng điều đó không có nghĩa, cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam đang dần khép lại. 
Thu hồi nhiều mỹ phẩm làm trắng da

Thu hồi nhiều mỹ phẩm làm trắng da

ANTĐ - Cục Quản lý Dược -Bộ Y tế vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 17 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Kanebo Cosmetics Inc (Nhật Bản) sản xuất. 
"Bản quyền Ngoại hạng Anh chỉ có thể phát trên K+"

"Bản quyền Ngoại hạng Anh chỉ có thể phát trên K+"

ANTĐ - Đó là khẳng định của IMG - đơn vị phân phối bản quyền giải Ngoại hạng Anh (EPL) trên lãnh thể Việt Nam - trong thông cáo gửi báo chí chiều 14-6, liên quan đến 2 gói độc quyền hấp dẫn nhất EPL hiện đang do Canal+ (đối tác của K+) sở hữu.