- Nữ hành khách tiện tay “cầm nhầm” ví của người khác từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất vẫn bị “tóm”
- “Cầm nhầm” đồng hồ từ Nội Bài, bị “tóm” ở Cần Thơ và phạt 8,5 triệu
- “Cầm nhầm” điện thoại OPPO tại sân bay Vinh, bị “tóm” tại Tân Sơn Nhất
Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, vào sáng 18/9, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài tiếp nhận thông tin từ một hành khách sinh năm 1992, quốc tịch Ấn Độ, đi chuyến bay VJ459, chặng bay Hà Nội- Phú Quốc, cất cánh lúc 12h30 cùng ngày trình báo bị thất lạc 1 chiếc ví tại khu vực công cộng - Nhà ga hành khách T1. Bên trong chiếc ví có tiền mặt và giấy tờ tùy thân.
Sau khi trích xuất hình ảnh camera an ninh, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện hành khách Hà Văn T. (sinh năm 1970, trú tại TP Điện Biên Phủ) đã cố tình cầm chiếc ví trên.
Đáng nói, hành khách Hà Văn T. Sau khi cố tình cầm nhầm chiếc ví của khách ngoại quốc đã lên chuyến bay VJ461 từ Hà Nội đi Cần Thơ, cất cánh lúc 10h45 phút cùng ngày.
![]() |
Lực lượng an ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài truy xuất camera tìm những hành khách cố tình cầm nhầm đồ tại sân bay |
Ngay lập tức, an ninh sân bay Nội Bài đã cung cấp hình ảnh nhận diện của hành khách cho an ninh sân bay Cần Thơ, phối hợp tìm lại chiếc ví cho chủ nhân. Sự việc sau đó đã được bàn giao cho Nhà chức trách hàng không tại sân bay Cần Thơ để tiếp tục xử lý theo quy định.
Cảng vụ Hàng không miền Nam sau đó đã bàn giao cho hãng hàng không vận chuyển để gửi vào Phú Quốc cho chủ nhân chiếc ví.
Cùng ngày, tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lúc 20h50, an ninh cơ động tiếp nhận thông tin từ Trực ban An ninh Nội Bài yêu cầu hỗ trợ xác minh hành khách đi chuyến bay từ Nội Bài vào có cầm nhầm một chiếc đồng hồ tại điểm kiểm tra hành lý xách tay.
Lực lượng an ninh cơ động đã phối hợp và xác minh được hành khách trên có tên Nguyễn Trường T. (sinh năm 1990). Khi tới sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách này đã liên hệ an ninh hàng không để trao trả lại chiếc đồng hồ hiệu Casino đã qua sử dụng.
An ninh cơ động đã hướng dẫn hành khách Nguyễn Trường T. đến khu vực hành lý thất lạc bàn giao cho hãng, đồng thời nhắc nhở hành khách.