- Sập cầu đường sắt ở Mỹ, nhiều toa tàu rơi xuống sông
- Đường sắt kiến nghị bố trí 1.700 tỷ đồng để sửa chữa, thay thế 87 cầu yếu
Theo đó, khi đang làm nhiệm vụ tuần và gác cầu, nhân viên đường sắt đã phát hiện một người phụ nữ cố tình đi xe đạp điện vào trong lòng cầu để qua cầu (hướng đi từ đầu Kép về đầu Hạ Long) mặc dù đây là khu vực đã được cắm biển báo cấm xe đạp, xe máy.
Khi đi đến đầu nhịp 2 – cầu Lục Nam, do bàn đạp vướng vào gờ cầu, người phụ nữ đã mất bình tĩnh, loạng choạng tay lái nên đã ngã xuống sông Lục Nam.
Khi nghe thấy tiếng tri hô có người rơi xuống sông, lập tức, các nhân viên tuần gác cầu cùng một số người dân ra hỗ trợ vứt áo phao treo trên thành cầu xuống sông cho nạn nhân.
![]() |
Khu vực cầu đường sắt Cẩm Lý cấm xe máy, xe đạp đi vào |
Nghe tiếng kêu cứu, anh Lê Thanh Tuấn đang câu cá bên bờ sông liền bơi ra cứu người nhưng do đuối sức nên đành bơi vào bờ.
Vừa lúc đó, anh Chu Văn Đại (sinh năm 1971, nhân viên cung cầu Cẩm Lý - Công ty CP Đường sắt Hà Lạng) đã kịp chạy tới, sau khi mặc áo phao và lấy 1 đoạn dây, không quản hiểm nguy, anh Đại đã lập tức bơi ra giữa dòng sông cứu nạn nhân đưa vào bờ an toàn.
Người phụ nữ là bà Đặng Thị Hậu, sinh năm 1968 ở Thôn Giáp Sơn – xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam (Bắc Giang).
Cầu Lục Nam (km 24+134 tuyến Kép - Hạ Long, theo lý trình đường sắt) hay còn gọi là cầu Cẩm Lý, bắc qua sông Lục Nam (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) được xây dựng từ năm 1979, là cầu chung đường sắt dùng cho cả tàu hỏa và ô tô.
![]() |
Lãnh đạo Công ty Đường sắt Hà Thái khen thưởng đối với hành động dũng cảm của anh Chu Văn Đại (ngoài cùng bên trái" |
Mặc dù lòng cầu chỉ cho phép các phương tiện ô tô đi trong lòng cầu, xe máy, xe thô sơ đi hai bên cánh gà. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều trường hợp người dân do chưa nắm rõ quy định biển báo hoặc vẫn cố tình đi vào lòng cầu, gây khó khăn trong việc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Việc tách cầu chung đường bộ, đường sắt sẽ sớm được Bộ GTVT triển khai trong thời gian tới.