- Tàu sân bay Mỹ triển khai tại Nhật Bản "mọc thêm cánh" nhờ V-22 Osprey
- Mỹ thử nghiệm tiêm kích F-35B trên tàu đổ bộ USS America
- Mỹ bắt đầu thử nghiệm "Chim ưng biển" V-22 trên tàu sân bay hạt nhân
MQ-9 Reaper đã được biên chế chiến đấu lâu dài tại Trung Đông. Với khả năng mang được 4 tên lửa không đối đất AGM-114 Hellfire và 2 bom điều khiển, UAV Reaper đã chứng minh khả năng vô giá đối với quân đội Mỹ và đã tiêu diệt hàng nghìn mục tiêu dưới mặt đất.
Nhưng với trọng lượng khoảng 4.500kg, UAV Reaper có một hạn chế lớn là cần phải có đường băng để cất và hạ cánh, nên hạn chế sự cơ động của máy bay.

Mô hình UAV cánh quạt nghiêng đang được Mỹ phát triển
Để giải quyết vấn đề này, tập đoàn Bell Helicopter Textron của Mỹ đang quay sang theo thiết kế của trực thăng cánh quạt nghiêng Osprey để phát triển một UAV kết hợp hỏa lực của Reaper với khả năng của Osprey để có thể hoạt động cả trên biển và trên bộ mà không cần đường băng.
“Tướng Robert Neller (tư lệnh lực lượng hải quân đánh bộ Mỹ) nói rằng, ông không cần một Reaper, mà ông cần một UAV giống Reaper có thể hoạt động được ở căn cứ trên biển (trên tàu). Đây là cái mà Bell đang đề xuất”, phó tư lệnh lực lượng hải quân đánh bộ phụ trách hàng không, Trung tướng Jon Davis nói với hãng tin Breaking Defense.
Tuy nhiên, các nhà phát triển có thể sẽ phải đối mặt với những khó khăng không mong muốn trong thiết kế UAV cánh quạt nghiêng.
Theo Trung tướng Davis, bất kỳ UAV mới nào cũng cần phải tương thích với mạng lưới chung của máy bay chiến đấu F-35 của lực lượng này.