Máy bay tiếp đất bằng bụng là sự cố hy hữu

ANTĐ - Hôm qua 26-11, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra về nguyên nhân của sự cố khiến chiếc máy bay King Air 200 của Vietnam Airlines phải tiếp đất bằng bụng vào chiều ngày 25-11, tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Một chiếc King Air 200 cùng loại với chiếc máy bay 
gặp trục trặc kỹ thuật chiều 25/11

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, chiếc máy bay kiểm tra hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường cất cánh từ Liên Khương lúc 15h30, hạ cánh tại Buôn Ma Thuột lúc 16h15. Do càng không hạ được, máy bay đã tiếp đất bằng bụng trên đường cất hạ cánh. Sau khi tiếp đất khoảng 10 giây, máy bay trượt khoảng 200m thì dừng lại. Rất may, máy bay không bị cháy và không có người bị thương. “Cánh quạt máy bay bị biến dạng và hư hỏng. Hiện tại, máy bay bị sự cố đã được niêm phong,” đại diện Cục Hàng không cho hay.

Liên quan đến sự cố này, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, đây là sự cố hy hữu và rất may không gây thiệt hại về người. “Theo báo cáo của cơ trưởng chuyến bay thì tất cả thiết bị trên máy bay đều báo bình thường và chỉ đến khi máy bay hạ cánh cơ trưởng mới biết. Hiện nay, vụ tai nạn đang trong quy trình điều tra.