Triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC

Triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC

ANTD.VN - Nếu như trước đây, các bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến trách nhiệm và thẩm quyền của lực lượng Công an nằm rải rác ở nhiều đơn vị, địa điểm khác nhau; việc liên hệ đăng ký giải quyết thủ tục hành chính của người dân và tổ chức rất khó khăn, đi lại mất thời gian, tốn kém chi phí, thì nay tất cả những thủ tục đó được bố trí tập trung tại một địa điểm và thực hiện trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Đây là bước tiến đột phá trong việc cải cách thủ tục hành chính, số hóa dịch vụ công mà CATP Hà Nội đang triển khai, hướng đến tập trung lấy người dân làm trung tâm trong phục vụ nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Tiện ích sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC

Tiện ích sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC

ANTD.VN - Từ ngày 1-4, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an bắt đầu triển khai. Qua đó giúp nâng cao hơn nữa công tác PCCC, từng bước chuyển đổi từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Đồng thời, qua dịch vụ công trực tuyến cũng theo dõi, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH.