- Bài học về kỹ năng ứng xử giữa nhân viên bệnh viện và người dân
- Vụ bảo vệ xô xát với người nhà bệnh nhân: Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội lên tiếng
- Người bảo vệ trong vụ xô xát ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói gì?

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân "tố" bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Ngày 3-11, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị làm rõ thông tin bệnh nhân “tố” bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên môn kém, thu phí đắt. Theo đó, ngày 2-11, trên một số trang mạng có bài phản ánh về trường hợp chị N.T.B. được chỉ định chấm dứt thai nghén lúc thai 12 tuần và đã được làm thủ thuật tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Sau lần đầu thực hiện thủ thuật ngày 18-10, chị thấy sức khoẻ không ổn, nhiều dấu hiệu bất thường nên tiếp tục trở lại bệnh viện thực hiện lần 2 (ngày 23-10). Tuy nhiên, sau 2 lần làm thủ thuật, chị B. đi khám lại tại bệnh viện và được xác định, vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp. Tổng chi phí cho việc đình chỉ thai nghén của chị B. lên đến gần 15 triệu đồng.
Trước vụ việc trên, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác minh và báo cáo ngay về diễn biến trường hợp của chị B., đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông, giải quyết dứt điểm thông tin về trường hợp này; báo cáo về Vụ Sức khỏe bà mẹ- trẻ em (Bộ Y tế trước ngày 9-11 tới.
Mặt khác, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phá thai cũng như việc thu phí dịch vụ; chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em tại bệnh viện; đồng thời nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.