- Ứng dụng gọi xe công nghệ bị tố “nhập nhèm” thu phí bảo hiểm, phí trung hòa các-bon
- Hà Nội yêu cầu hãng xe công nghệ báo cáo định kỳ kết quả hoạt động
- Người Việt vẫn chuộng “gọi” xe công nghệ
Gojek đã có thời gian 7 năm đồng hành cùng các đối tác nhà hàng phát triển, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.
Theo đại diện Gojek, quyết định này phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của Công ty mẹ, Tập đoàn GoTo, công ty công nghệ lớn nhất tại Indonesia. Cụ thể, đây là quyết định chiến lược nhằm cho phép Công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn.
"Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam.
Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành" - lãnh đạo Gojek chia sẻ.
![]() |
Gojek chấm dứt 7 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam |
Tại Indonesia, GoTo đã định hình là nhà vô địch quốc gia và là hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu về dịch vụ theo yêu cầu (ODS) và công nghệ tài chính (Financial Technology) thông qua GoTo Financial. Là thị trường lớn nhất Đông Nam Á, Indonesia vẫn còn nhiều dư địa phát triển và tiếp tục tăng trưởng, đòi hỏi nhiều nguồn lực phân bổ.
Gojek ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 với tên gọi GoViet cùng hai dịch vụ GoBike (gọi xe máy) và GoSend (giao nhận). Hai tháng sau, hãng này tiếp tục tung ra dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến GoFood và GoCar. Tháng 8/2020, thương hiệu GoViet chính thức bị xóa sổ. Công ty được đổi tên thành Gojek Việt Nam.
Thị trường gọi xe Việt Nam có sự góp mặt của Grab, Xanh SM, Be và Gojek. Tuy nhiên, theo báo cáo "Mức độ phổ biến của ứng dụng gọi xe máy năm 2024" được công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, 42% người Việt lựa chọn Grab khi muốn sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe máy.
Đứng vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Be và Xanh SM với tỷ lệ lần lượt là 32% và 19%. Chỉ 7% người dùng cho biết thường xuyên dùng Gojek dù nền tảng này từng khá phổ biến cách đây 2-3 năm về trước.
Gojek hoạt động ở TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai trước khi dừng hoạt động.