Không vì tiến độ mà bỏ qua chất lượng

ANTĐ - Ông Nguyễn Thái Học – Trưởng Ban kiểm soát Tập đoàn Nam Cường nói về chất lượng căn hộ tại các tòa CT7, CT8 thuộc khu đô thị mới Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Liên quan tới khiếu nại về tình trạng khách hàng chậm được nhận bàn giao nhà, ông Nguyễn Thái Học cho biết, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế kéo theo hầu hết các dự án bất động sản ngừng trệ hoặc chậm tiến độ, nhưng với quyết tâm tập trung nhân lực, vật lực nhằm hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng, nên chỉ sau hơn 2 năm được đưa vào triển khai, đến nay toàn bộ các tòa của tổ hợp chung cư CT7, CT8 đã dần được hoàn thiện và bàn giao được hàng trăm căn hộ cho khách hàng.

Đáng chú ý, bên cạnh tiến độ dự án đảm bảo, giá thành hợp lý, chủ đầu tư cũng không quên một vấn đề đặc biệt quan trọng là chất lượng căn hộ. Bởi khi sở hữu một căn hộ không đảm bảo chất lượng xây dựng, thiết kế không được tính toán kỹ lưỡng, những khách hàng sẽ là người phải gánh chịu toàn bộ rủi ro trong suốt thời gian sử dụng.

Ông Nguyễn Thái Học nói: “Nam Cường đã không chạy theo tiến độ mà chú trọng vào chất lượng thi công công trình và hoàn thiện các căn hộ nhằm chia sẻ tối đa với khách hàng cùng với một mức phí quản lý, vận hành và bảo trì hợp lý giúp khách hàng yên tâm khi chuyển đến ở tại khu đô thị”.

Đại diện Nam Cường cũng phân trần, trên thực tế, số lượng khách hàng chậm được nhận bàn giao nhà chiếm tỷ lệ không đáng kể so với tổng quỹ nhà Tập đoàn Nam Cường sẽ bàn giao cho khách hàng, trong đó bao gồm cả các khách hàng chưa hoàn thành nghĩa vụ về mặt tài chính. Tuy nhiên, với mục tiêu giải quyết tốt nhất các vướng mắc giữa khách hàng và chủ đầu tư, Tập đoàn Nam Cường vẫn chủ động và luôn sẵn sàng đối thoại với khách hàng nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

Chủ đầu tư khẳng định chất lượng căn hộ ở dự án Khu đô thị mới Dương Nội


Trưởng Ban kiểm soát Tập đoàn Nam Cường cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi khẳng định, các thủ tục liên quan đến an toàn chịu lực, phòng cháy chữa cháy, kiểm định thang máy, hồ sơ hoàn công căn hộ… là trách nhiệm của chủ đầu tư và đương nhiên Tập đoàn sẽ phải hoàn thành khi khách hàng tiếp nhận đến ở căn hộ. Thứ hai, vấn đề hạ tầng kỹ thuật và không gian chung phải theo đúng thiết kế đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và hoàn thành từng công đoạn theo tiến độ của dự án ở từng thời điểm. Tập đoàn khẳng định có đủ hạ tầng và không gian chung như bãi đỗ gửi xe, đường vào, sân vườn ngoại cảnh, thang máy, thang bộ, hành lang, phòng chữa cháy đủ điều kiện sử dụng một cách an toàn và sạch sẽ cho những khách hàng đến tiếp nhận bàn giao nhà. Thứ ba, vấn đề chất lượng và các trang thiết bị trong căn hộ, sẽ thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết. Những vấn đề thiếu sẽ được bổ sung, không đúng chủng loại sẽ được thay thế (hoặc bù đắp tương đương), khiếm khuyết sẽ được khắc phục trong thời gian chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày khách hàng nhận nhà.                       

Khẳng định luôn cầu thị trước các ý kiến của khách hàng, cũng như nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất, ông Nguyễn Thái Học cho biết, trong quá trình thi công thực tế, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, giám sát dự án. Có trường hợp, khi kiểm tra phát hiện nhà thầu thi công không đảm bảo chất lượng, chủ đầu tư đã quyết định thay nhà thầu. Việc này có thể gây thiệt hại kinh tế hàng chục tỷ đồng cho chủ đầu tư, thậm chí có ảnh hưởng tới tiến độ chung của dự án. Tuy nhiên, về phía chủ đầu tư, chúng tôi thà nhận lỗi để chậm tiến độ do việc thay đổi nhà thầu còn hơn không đảm bảo chất lượng công trình như đã cam kết với khách hàng.