Khởi tố chủ bãi phế liệu phá đường tàu gây tai nạn chết người

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Chủ bãi phế liệu tự ý tháo tôn hạ lan ở lề đường Quốc lộ 5, tạo lối mở qua đường sắt khiến 1 người đàn ông khi đi qua va chạm với tàu hoả dẫn tới tử vong.

Ngày 10-4, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường, SN 1985, trú tại Kim Sơn, Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng. Đối tượng này đã có hành vi tự tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt gây TNGT chết người.

Nguyễn Văn Trường là chủ bãi phế liệu

Nguyễn Văn Trường là chủ bãi phế liệu

Theo tài liệu của cơ quan Công an, khoảng 9h32 ngày 30-12-2023, tại Km82+650, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa phận thôn Kim Sơn, Lê Thiện, An Dương xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa xe mô tô BKS: 16N8-0197 do ông Trần Xuân K., sinh năm 1973, trú tại xã Trường Thọ, An Lão, Hải Phòng và tàu hỏa HLP9. Hậu quả, ông Trần Xuân K. bị tử vong.

Lối mở do Trường tự ý phá dỡ

Lối mở do Trường tự ý phá dỡ

Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Văn Trường là chủ bãi phế liệu Trường Vui, có hành vi tự tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt. Ông K. thấy lối đi thuận tiện nên điều khiển xe qua lối do Trường tự mở thì va chạm với tàu hoả.

Hành vi của chủ bãi phế liệu đã dẫn tới vụ tai nạn đường sắt khiến một người tử vong

Hành vi của chủ bãi phế liệu đã dẫn tới vụ tai nạn đường sắt khiến một người tử vong

Đến ngày 13-3-2024, Cơ quan CSĐT - Công an huyện An Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường về tội Cản trở giao thông đường sắt, quy định tại khoản 1, Điều 268, Bộ luật hình sự và đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật pháp luật.

Cục CSGT cho biết, Quý I-2024, toàn quốc xảy ra 40 vụ đường sắt, làm chết 30 người, bị thương 5 người.

Để kéo giảm TNGT đường sắt, Cục CSGT đã chỉ đạo Công an địa phương rà soát và tham mưu chính quyền địa phương xóa bỏ các nối đi tự mở đồng thời đề xuất mở thêm các đường ngang tại các vị trí đảm bảo, theo quy định để người dân lưu thông qua đường sắt được thuận tiện, an toàn.