Hôm nay (15-3): Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 (15-3) có chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới". Đây là thông điệp khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của đất nước.

Ông Trịnh Anh Tuấn- Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) nhấn mạnh, trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng người tiêu dùng và kinh doanh có trách nhiệm là giải pháp bền vững cho doanh nghiệp.

Bảo vệ người tiêu dùng vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Bảo vệ người tiêu dùng vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Theo ông Trịnh Anh Tuấn, ngoài việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ an toàn, chất lượng tốt, trong bối cảnh dịch Covid-19, doanh nghiệp cần có trách nhiệm trong ổn định giá cả cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần hướng tới sản xuất các sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

Để làm tròn trách nhiệm với người tiêu dùng, doanh nghiệp cần thực hiện “3K” là: kinh doanh lành mạnh; khẳng định và xây dựng vai trò trung tâm của người tiêu dùng trong tôn chỉ hoạt động; không xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng thời, người tiêu dùng cần thực hiện “3T” là: thường xuyên tìm hiểu các kiến thức và kỹ năng tiêu dùng phù hợp; thúc đẩy và tham gia có trách nhiệm với các hành vi tiêu dùng bền vững; thông tin tố cáo tới các cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về các hành vi vi phạm.