Hỗ trợ, can thiệp cho hơn 9.600 trẻ em bị xâm hại, bạo lực

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Theo thống kê của Tổng đài Bảo vệ trẻ em 111 (Bộ LĐ-TB&XH), sau 19 năm hoạt động, Tổng đài đã tiếp nhận 5.398.105 cuộc gọi đến.

Cục Trẻ em cho biết, sau 19 năm hoạt động, Tổng đài 111 đã tiếp nhận 5.398.105 cuộc gọi đến, trong đó, đã tư vấn 469.408 cuộc gọi và hỗ trợ, can thiệp cho 9.601 ca trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, bị bóc lột, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và vi phạm quyền trẻ em.

Theo đánh giá của Tổng đài 111, các ca tư vấn liên quan đến xâm hại, bạo lực trẻ em và tư vấn liên quan đến pháp luật tăng mạnh trong những năm gần đây.

Tính từ năm 2020 đến nay, tỷ lệ các cuộc gọi tư vấn liên quan đến xâm hại, bạo lực chiếm 51,3% trong tổng số ca tư vấn chuyên sâu ở tổng đài. Cuộc gọi tư vấn về pháp luật chiếm 27,9%. Các cuộc gọi tư vấn về ứng xử giảm chỉ còn 13,7%. Các cuộc gọi về sức khỏe thể chất chiếm 3%. Các cuộc gọi tư vấn về tâm lý chiếm 2,8%. Cuộc gọi tư vấn về sức khỏe sinh sản chiếm 1,3%.

Đáng chú ý, trong số các đối tượng gọi đến, trẻ em là nhóm gọi đến Tổng đài nhiều nhất, có 225.956 cuộc gọi (chiếm 48,1%). Cha mẹ, người chăm sóc trẻ có 80.568 cuộc gọi (chiếm 17,2%); người dân quan tâm đến các vấn đề của trẻ em có 123.015 cuộc gọi (chiếm 26,2%); cán bộ xã hội có 32.203 cuộc gọi (chiếm 6,9%); nhóm đối tượng khác có 7.666 cuộc gọi (chiếm 1,6%)…