Hà Nội: Tôn vinh gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022 với Chủ đề “Văn hoá doanh nghiệp hội nhập, phát triển” sẽ vinh danh gần 200 doanh nghiệp sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 10-11-2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Doanh nghiệp có văn hóa tốt sẽ phát triển bền vững

Doanh nghiệp có văn hóa tốt sẽ phát triển bền vững

Ông Mạc Quốc Anh- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà NỘi (Hanoisme) cho biết, điểm mới của chương trình năm nay là ban tổ chức bổ sung thêm tiêu chí tôn vinh các doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp.

Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 sẽ tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội, các phong trào an sinh xã hội và các hoạt động khác, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế; đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

“Các doanh nghiệp được tôn vinh lần này sẽ được đón nhận những phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Thành phố Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)”- ông Mạc Quốc Anh nói.

“Điểm mới của chương trình năm nay là Ban Tổ chức bổ sung thêm tiêu chí tôn vinh các doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của thành phố Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Trong đó, đề cao các doanh nghiệp có nhiều chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế”, ông Mạc Quốc Anh cho biết.

Nói về văn hóa doanh nghiệp, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) nhận định, văn hóa là nền tảng của mọi sự phát triển và với doanh nghiệp thì văn hóa lại càng trở nên quan trọng. Bởi lẽ, chỉ có văn hóa mới giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lành mạnh và bền vững.

“Việc xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp gần như là tiêu chuẩn mang tính đạo đức trong sản xuất kinh doanh mà chúng ta cần quan tâm. Văn hóa là tinh hoa của đạo đức. Doanh nghiệp không có văn hóa thì không bao giờ có thể phát triển bền vững”- ông Lê Doãn Hợp nói.

Theo đó, văn hóa doanh nghiệp tập trung vào 3 vấn đề chính gồm: Văn hóa của người đứng đầu; văn hóa thước đo về kinh tế cần minh bạch, rõ ràng, việc này cần quy chế quản lý nội bộ chặt chẽ; văn hóa ứng xử giữa con người với con người, từ người đứng đầu đến người cuối cùng trong bộ máy sản xuất phải ứng xử với nhau có văn hóa, tôn vinh nhau bằng văn hóa, sống với nhau bằng văn hóa.

Theo ông Bạch Thăng Long- Phó Tổng giám đốc Công ty May 10, bất cứ thương hiệu mạnh nào cũng phải được xây dựng trên một nền tảng văn hóa doanh nghiệp ngày càng vững chắc và hấp dẫn. Nói rộng ra, văn hoá chính là nền tảng phát triển của doanh nghiệp, khi nền tảng văn hoá vững thì doanh nghiệp mới phát triển bền vững. Văn hóa tạo nên hình ảnh và thể hiện qua hình ảnh, diện mạo, thương hiệu đặc sắc của doanh nghiệp.