Hà Nội tiếp tục cắt giảm ít nhất 20% quy định, 20% chi phí thủ tục hành chính

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hà Nội sẽ cắt giảm ít nhất 20% quy định, 20% chi phí thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân...
Hà Nội tiếp tục cắt giảm ít nhất 20% quy định, 20% chi phí thủ tục hành chính ảnh 1

Hà Nội tiếp tục cắt giảm ít nhất 20% quy định, 20% chi phí thủ tục hành chính

UBND TP Hà Nội mới ban hành Công văn số 1802/UBND-KSTTHC về việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường kinh doanh.

Theo đó, UBND Thành phố đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh thực chất và hiệu quả.

Các sở, ban, ngành tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa quy định, TTHC hoặc kiến nghị Bộ, ngành chủ quản việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP.

Các đơn vị thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động, cho ý kiến, thẩm định, thẩm tra quy định TTHC trong đề nghị, dự án, dự thảo văn bản QPPL, trong đó kiên quyết chỉ ban hành TTHC mới trong trường hợp thật sự cần thiết để quản lý, điều chỉnh quan hệ mới phát sinh;

Nghiên cứu, đề xuất việc tăng cường phân cấp, ủy quyền, phân bổ nguồn lực trong thực hiện TTHC; Khẩn trương thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng lấy người dùng làm trung tâm, tránh hình thức, phong trào, không thực chất, không hiệu quả, đảm bảo chỉ tiêu tích hợp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định.

UBND TP cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện thống kê, rà soát, cắt giảm đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC nội bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước;

Thực hiện công khai, minh bạch, đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin về TTHC và quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá trong quá trình tổ chức thực hiện TTHC; Thực hiện đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC;

Tập trung tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà, nhất là làm phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC.