Hà Nội sẽ có app điện thoại để người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hà Nội sẽ phát triển phiên bản app của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính trên điện thoại để thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp thực hiện trên môi trường mạng.
Hà Nội sẽ phát triển phiên bản app của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính trên điện thoại để thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp

Hà Nội sẽ phát triển phiên bản app của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính trên điện thoại để thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp

Tổ công tác phối hợp hỗ trợ hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 07/TBKL-TCT kết luận cuộc họp mới đây của tổ.

Theo đó, Tổ công tác đề nghị các Sở, ngành tiếp tục phối hợp với Tổ công tác thực hiện việc cập nhật, báo cáo các nội dung triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/10/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố.

Các đơn vị triển khai thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo đúng quy định, chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP.

Tiếp tục rà soát, chuẩn hóa và cải tiến các quy trình nội bộ giải quyết TTHC theo hướng điện tử hóa để đơn giản hóa các quy trình, các bước thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố, đảm bảo việc thực hiện luân chuyển hồ sơ, số hóa hồ sơ và phê duyệt nhanh chóng, hiệu quả.

Quan tâm thực hiện việc tái cấu trúc, điện tử hóa quy trình giải quyết các TTHC liên thông giữa các cấp (cấp xã - cấp huyện - cấp thành phố) và các TTHC liên thông giữa các Sở ngành Thành phố.

Các đơn vị triển khai tái cấu trúc, trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình TTHC được lựa chọn xây dựng dịch vụ công trực tuyến, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan, nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến nhằm tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố.

Tổ công tác cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị Sở ngành trong quá trình khai báo quy trình giải quyết TTHC, phân quyền thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố.

Thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo đúng quy định, chỉ đạo của Chính phủ, UBND Thành phố.

Nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến nhằm tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

Giao Văn phòng UBND Thành phố nghiên cứu các quy định về việc thực hiện thí điểm thuê dịch vụ bưu chính công ích thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các đơn vị, báo cáo UBND Thành phố.

Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành Thành phố rà soát, lựa chọn 30 TTHC có số lượng hồ sơ phát sinh lớn, liên tục để hoàn thiện các quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đảm bảo hiệu quả cao trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố.

Nghiên cứu, thực hiện nội dung địa phương hóa kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp (theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), để thực hiện việc công khai hàng tháng trên Hệ thống thông tin giải quyết TTH của Thành phố để các đơn vị theo dõi kết quả đánh giá, hoàn thành trong tháng 12/2023.

Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu việc phát triển phiên bản app của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố trên điện thoại để thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong việc nghiên cứu các giải pháp tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố...