Hà Nội ban hành quy trình xử lý đối với cuộc gọi rác, quảng cáo sai quy định

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội vừa có Quyết định số 356/QĐ-STTTT ban hành "Quy trình xử lý đối với tổ chức, cá nhân dùng số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện cuộc gọi rác, nhắn tin rác và quảng cáo sai quy định" trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chủ thuê bao tái phạm nhiều lần sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng khi xử phạt

Chủ thuê bao tái phạm nhiều lần sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng khi xử phạt

Theo đó, quy trình gồm 5 bước: Tiếp nhận thông tin phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác và số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định; xử lý vi phạm; tổng hợp, ban hành văn bản đề nghị tạm ngừng cung cấp dịch vụ; tạm ngừng cung cấp dịch vụ; khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại sau khi chấp hành xử lý vi phạm.

Đáng chú ý, quy trình này nhấn mạnh việc xử lý đối với các chủ thuê bao tái phạm. Cụ thể, trong thời hạn 1 năm kể từ khi vi phạm lần đầu, chủ thuê bao tiếp tục có hành vi vi phạm sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 10 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Quy trình được ban hành nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa Sở TT-TT với Sở Văn hóa và Thể thao; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn Hà Nội trong việc xử lý vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sai quy định; tránh chồng chéo trong công tác xử lý và bỏ sót hành vi vi phạm.

Quyết định số 356/QĐ-STTTT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9-12-2022, thay thế cho Quyết định số 30/QĐ-STTTT, ngày 28/1/2021, của Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội.

Theo quy trình vừa mới ban hành, Thanh tra Sở TT-TT sẽ thực hiện tổng hợp các số điện thoại vi phạm từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội, ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều đối với số điện thoại vi phạm.