Giải quyết kịp thời các vụ việc, không để kéo dài gây bức xúc dư luận

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày 9-6, Thiếu tướng Lê Thanh Hải – Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an đã làm việc với CATP Hà Nội về khảo sát kết quả thực hiện công tác Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân phục vụ xây dựng Thông tư của Bộ Công an.
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Theo Thiếu tướng Lê Thanh Hải, căn cứ Chương trình công tác của Bộ Công an về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2022, Thanh tra Bộ được giao chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương xây dựng dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ công an quy định biểu mẫu sử dụng trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và tiếp công dân của CAND (thay thế các Thông tư cũ).

“Thanh tra Bộ đã ban hành Ké hoạch về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi, kiểm tra tình hình thi hành pháp luật năm 2022, trong đó xác định việc xây dựng, ban hành Thông tư bieru mẫu trên hoàn thành trong tháng 10-2022”, đồng chí Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an cho biết, và thông tin, Chánh Thanh tra Bộ đã ban hành Quyết định về việc thành lập Tổ soạn thảo Thông tư và phê duyệt Kế hoạch về khảo sát phục vụ xây dựng Thông tư…

Chủ trì buổi tiếp đoàn, Đại tá Nguyễn Hồng Ky – Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, thời gian qua, CATP đã họp triển khai, quán triệt đến Thủ trường các đơn vị để thực hiện thống nhất, đúng quy định.

CATP đã tập huấn nghiệp vụ cho các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy cán bộ làm công tác thanh tra, tiếp công dân. Và mới đây, đầu tháng 6, Thanh tra CATP Hà Nội và CATP Hồ Chí Minh đã tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay về công tác Thanh tra, trong đó đóng góp nhiều ý kiến về biểu mẫu sử dụng trong hoạt động Thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và tiếp công dân.

CATP cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác tiếp nhận, phân loại xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo, qua đó phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những khó khăn, vướng mắc, hạn chế.

Quá trình hoạt động, CATP phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng của Thanh tra Bộ Công an để trao đổi, xin ý kiến những vấn đề liên quan, từ đó triển khai đến các đơn vị để thống nhất thực hiện.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky nhấn mạnh, CATP giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ cao; trong đó các vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến thẩm quyền giải quyết của Giám đốc CATP đều được giải quyết khách quan, thận trọng, đúng quy định pháp luật. Các vụ việc đều được giải quyết kịp thời, không để tồn đọng kéo dài gây bức xúc trong dư luận.

Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo đã góp phần nâng cao dân chủ, củng cố khối đoàn kết nội bộ tại Công an các đơn vị, từng bước nâng cao uy tín, niềm tin, củng cố mối quan hệ giữa lực lượng Công an Thủ đô với nhân dân.

Cùng với việc báo cáo, trao đổi kỹ những vấn đề mà đoàn công tác của Bộ Công an đề nghị, gợi mở, tại buổi làm việc, CATP Hà Nộ đã nêu xuất nhiều kiến nghị, như hàng năm mở hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra. Định kỳ, Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Thanh tra các đơn vị, địa phương tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm việc thực hiện Thông tư để phát huy kinh nghiệm, kết quả đạt được, hoặc đề xuất lãnh đạo Bộ điều chỉnh cho phù hợp thực tiễn.