Cụ thể, mức đầu tư tính bình quân/km cho tuyến Cát Linh-Hà Đông chỉ trên 600 tỷ đồng/km. Đây là đường sắt đôi, tàu chạy với tốc độ tối đa 80km/h, nếu đưa vào sử dụng chạy từ Cát Linh đến Yên Nghĩa (Hà Đông) mất hơn 23,6 phút. Sau 9 tháng khởi công, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông đã hoàn thành 42 trụ cầu và đang tiếp tục triển khai thi công khoảng 60 trụ cầu khác. Ông Trần Văn Lục nói: “Từ tháng 8, chúng tôi sẽ đồng loạt mở từ 12 - 14 mũi thi công trên trục Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung - Quốc lộ 6. Do đó, UBND TP Hà Nội và Sở GTVT cần có phương án phân luồng hợp lý tránh ùn tắc trên tuyến đường này”.
