ANTD.VN - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học, cụ thể hóa vào dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đích đến là phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD).
ANTD.VN - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP Hà Nội việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
ANTD.VN - Sau 2,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, Hội thảo khoa học Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp.
ANTD.VN - Ngày 19/1, trong khuôn khổ hội thảo khoa học phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra phiên chuyên đề quy chuẩn, tiêu chuẩn kĩ thuật, công nghệ và quản lý dự án đường sắt đô thị
ANTD.VN - Các chuyên gia đã thảo luận và hiến kế giải pháp nhằm huy động nguồn lực từ đất đai để phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng như tại Việt Nam.
ANTD.VN - Nếu không chú trọng phát triển đường sắt đô thị sẽ gây ra những tổn thất rất lớn và không ngừng tăng lên. Việt Nam cần coi đây là ngành đặc biệt chiến lược...
ANTD.VN - Tại Hội thảo khoa học phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCM sáng nay 17-1, Thạc sỹ Đặng Huy Đông, Chủ tịch viện nghiên cứu quy hoạch và phát triển cho rằng, cần dành 1 tỷ đô la (vốn mồi) để thực hiện dự án thí điểm.
ANTD.VN - Sáng 17-1, Hội thảo khoa học Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã khai mạc ở Thủ đô với sự tham gia của gần 400 đại biểu, chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước.
ANTD.VN - Hà Nội đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học về Phát triển hệ thống đường sắt đô thị với Thành phố Hồ Chí Minh, từ 17 đến 19/1/2024 với khoảng 200 đại biểu trong và ngoài nước.
ANTD.VN - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn là Tổ trưởng Tổ công tác xây dựng và thực hiện Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
ANTD.VN - Tại dự thảo Đề án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 TP Hà Nội đề xuất xem xét bổ sung tuyến đi theo đường Lê Văn Lương để thay thế buýt nhanh BRT.
ANTD.VN - Để rút ngắn thời gian đầu tư xây dựng các dự án metro ở Hà Nội, TP.HCM cũng như các đô thị lớn khác, điểm cốt yếu vẫn phải là thay đổi từ chính sách. Cần có cơ chế đột phá để địa phương triển khai, cùng với đó, bắt buộc phải thay đổi tư duy làm đường sắt đô thị kiểu “vốn chung không ai xót”.
ANTD.VN - Thành phố có thể sẽ mất cả trăm năm để xây dựng hệ thống đường sắt đô thị nếu tốc độ cứ "rùa bò" như hiện nay. Trung bình để hoàn thiện một tuyến metro hiện nay mất từ 15-20 năm, trong đó chiếm quá nửa là thời gian thẩm định dự án!
ANTD.VN - "Quá ì ạch”- là cụm từ để miêu tả cho tiến độ đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đường sắt đô thị được kỳ vọng là chìa khóa, là lời giải cho tình trạng ùn tắc và ô nhiễm môi trường tại đô thị. Ai cũng biết là vậy nhưng vì sao đường sắt đô thị không thể tăng tốc?
ANTD.VN - Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công từ tháng 9/2010. Sau hơn 13 năm thi công, dự án này luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận và người dân thủ đô. Cho tới thời điểm hiện tại, toàn dự án đã đạt tiến độ khoảng 76%, trong đó riêng đoạn trên cao của dự án gần như đã hoàn thành, đạt hơn 99% và đang thực hiện nốt những công việc còn lại để chính thức đưa vào vận hành thương mại.
ANTD.VN - Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn xây dựng phương án tổ chức chạy tàu tối ưu cho cho các giai đoạn, trong đó có việc tổ chức khai thác, tổ chức chạy tàu chung giữa đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn Hà Nội.
ANTD.VN - Trong báo cáo đầu kỳ Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP Hà Nội, liên danh tư vấn Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT và Trung tâm Tư vấn đầu tư phát triển GTVT đã đề xuất kết nối đường sắt tốc độ cao vào đến Ga Hà Nội.
ANTD.VN - Theo quy hoạch mới nhất vừa được tư vấn hoàn thiện, ga Hà Nội là ga có chức năng phục vụ hành khách đường sắt đô thị kết hợp với hành khách đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam.