Mặt đường nham nhở dưới tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Mặt đường nham nhở dưới tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

ANTD.VN - Sau khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thi công xong, mặt đường các tuyến đường bên dưới trở nên lồi lõm, không vạch kẻ, không chỉ đường, nhiều hố sâu, nắp cống cong vênh khỏi bề mặt đường. Hơn 10km mặt đường hư hỏng đã gây không ít bất an, và nguy hiểm cho nhiều người khi tham gia giao thông qua khu vực này.  
Đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, người già đi tàu Cát Linh – Hà Đông

Đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, người già đi tàu Cát Linh – Hà Đông

ANTD.VN - Cho đến nay, tàu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã cơ bản vào guồng hoạt động. Hành khách không còn quá đông đúc, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của nhân viên tại nhà ga và trên tàu. Một số vấn đề phát sinh cũng được Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị vận hành là Metro Hà Nội xử lý nhanh chóng, để đảm bảo an toàn cho người dân đi tàu.
Kỳ vọng hiệu quả đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau khi chính thức đi vào hoạt động

Kỳ vọng hiệu quả đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau khi chính thức đi vào hoạt động

ANTD.VN - Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nghiệm thu đang được chuẩn bị bàn giao cho Hà Nội để đưa vào vận hành, khai thác thương mại. Thế nhưng, khi các đoàn tàu sắp chính thức đưa vào chuyên chở hành khách thì đã xuất hiện những thông tin, luận điệu xuyên tạc, thậm chí còn đòi tẩy chay tuyến đường sắt đô thị này.
Dự án đường sắt đô thị quan trọng tại Hà Nội lùi hạn khai thác

Dự án đường sắt đô thị quan trọng tại Hà Nội lùi hạn khai thác

ANTD.VN - Mặc dù thời gian qua, tiến độ xây dựng Dự án đường sắt đô thị được thúc đẩy, tuy nhiên từ giữa tháng 2/2020 khi đại dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng nghiêm trọng đối với các gói thầu xây lắp. Do đó việc khai thác sử dụng cũng bị lùi thời gian.
Đằng sau tuyến đường sắt đô thị của Pakistan từ vốn vay Trung Quốc

Đằng sau tuyến đường sắt đô thị của Pakistan từ vốn vay Trung Quốc

ANTD.VN - Tuyến đường sắt đô thị Orange Line ở Lahore (thành phố lớn thứ hai của Pakistan) vừa đi vào hoạt động, được thiết kế để chở gần 1/4 triệu người/ngày. Giới phê bình cho rằng, cái chết của nhiều công nhân khi thi công không an toàn và khoản nợ khổng lồ là cái giá phải trả khi công trình đi vào hoạt động.