- Mặt cầu Thăng Long hư hỏng sẽ được sửa chữa dứt điểm trước tháng 9?
- Sửa chữa xô lệch 52 gối cầu đường vành đai 3 trên cao xong trước mùa mưa bão
- Vì sao đường vành đai 3 trên cao Mai Dịch- Nam Thăng Long không lắp tường chống ồn khu dân cư?
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề nghị Sở GTVT Hà Nội chấp thuận phương án đếm xe nhằm xác định lưu lượng phương tiện đường vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại.
Việc này nhằm phục vụ nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác để sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91. Vị trí đếm xe gồm 4 điểm: Vị trí giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch;
Vị trí giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Mai Dịch.

Vành đai 3 trên cao chuẩn bị được sửa chữa với quy mô khá lớn như thay thế 52 khớp gối cầu, sửa chữa trụ cầu
Vị trí giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Pháp Vân;
Vị trí giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Nguyễn Xiển, hướng đi Pháp Vân.
Việc đếm xe được Ban Duy tu đề xuất thực hiện theo 2 phương án. Phương án 1 dùng 8 bộ máy đếm xe bán tự động sử dụng ống hơi xuất xứ của Mỹ (hiện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đang quản lý). Mỗi vị trí đặt 2 máy đếm.
Phương án 2 sử dụng camera hiện có do Trung tâm điều khiển giao thông – CATP đang quản lý và khai thác. Vị trí đếm tại đường trên cao đoạn qua nút giao Big C và nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi. Đây là công nghệ hiện đại đang được nhiều nước sử dụng.