CSGT xuyên đêm xử lý xe quá tải, quá khổ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Nhằm xử lý triệt để tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, đêm 18/9, 3 tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã được triển khai lưu động xử lý xe quá tải. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý 4 trường hợp xe chở quá tải. 

Theo đó từ 18h-0h ngày 18/9, tổ công tác do Thượng úy Phạm Văn Đông chỉ huy tuần tra lưu động tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Khoảng 22h20, tại ngã tư Hồ Tùng Mậu - Trần Vỹ, tổ công tác dừng xe kiểm tra xe ô tô mang BKS: 29C-723xx. Qua kiểm tra, lái xe P.H.B (SN 1987, HKTT: Thanh Sơn, Phú Thọ) vi phạm chở quá tải 20%.

Cùng lúc đó, một tổ công tác khác do Thượng úy Trịnh Văn Dương là tổ trưởng làm nhiệm vụ tại đường Phạm Văn Đồng cũng phát hiện lái xe ô tô tải mang BKS: 29C:618xx chở quá tải 25%. Lái xe khai nhận tự ý chở quá tải và chủ xe không biết.

Đội CSGT số 6 xử lý xe quá tải

Đội CSGT số 6 xử lý xe quá tải

Tiếp đó, từ 0h đến 6h ngày 19/9, một tổ công tác khác do Đại úy Kim Xuân Tài chỉ huy làm nhiệm vụ tại đường Tây Tựu. Khoảng 3h00, tổ công tác dừng xe kiểm tra lái xe ô tô tải mang BKS: 29C-398xx do lái xe N.H.P (SN 1984, HKTT: Hoài Đức, Hà Nội), phát hiện lái xe vi phạm chở quá tải 21%.

Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm

Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm

Ngoài ra vào khoảng 4h5 phút, tổ công tác dừng xe kiểm tra lái xe ô tô tải mang BKS: 29C-599xx do lái xe N.H.C (SN 1988, HKTT: Ứng Hòa, Hà Nội) điều khiển. Kết quả lái xe cũng vi phạm chở quá tải 28,8%.

Là một trong những đơn vị dẫn đầu về kiểm tra xử lý vi phạm xe quá tải, cơi nới thành thùng, thời gian qua Đội CSGT số 6 đã ráo riết, liên tục triển khai các tổ công tác kiểm tra vào các khung giờ cả ban ngày và ban đêm để kịp thời phát hiện, xử lý xe quá tải, quá khổ. Toàn bộ tuyến đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng là đường vành đai, nơi các phương tiện xe tải, xe container được phép hoạt động theo giờ. Đây cũng là tuyến đường nối giữa những quận, huyện ngoại thành như Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm đi vào trong các quận trung tâm như Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ…

Thiếu tá Phạm Văn Luyến, Đội phó Đội CSGT số 6 cho biết, để xử lý hiệu quả những vi phạm liên quan đến chở quá tải, cơi nới thành thùng, đơn vị đã triển khai các tổ công tác vừa công khai đồng thời mật phục để phát hiện, kiểm tra xử phạt vào các khung giờ khác nhau, liên tục thay đổi phương thức kiểm tra.

“Mặc dù thời gian qua ghi nhận tình trạng xe quá tải, quá khổ đã có dấu hiệu giảm, nhưng chúng tôi xác định, nếu buông lơi, lơ là, không thường xuyên tuần tra, kiểm soát thì nguy cơ nồng độ cồn, xe ôtô cơi nới thành, thùng, chở quá khổ, quá tải có dấu hiệu hoạt động trở lại. Vì vậy quan điểm chỉ đạo là tiếp tục làm ráo riết, liên tục không có hồi kết. Đặc biệt, thời gian gần đây, lực lượng CSGT Thủ đô phát hiện thủ đoạn mới của các lái xe khi làm tăng thể tích chuyên chở của phương tiện chỉ bằng một nút điều khiển bộ phận thủy lực trong cabin xe. Nếu CSGT không kiểm tra kỹ thì rất khó có thể phát hiện được vi phạm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình hình xe quá khổ, quá tải còn hoạt động lén lút trên địa bàn thành phố thời gian qua. Chúng tôi khuyến cáo các lái xe và chủ phương tiện chấp hành nghiêm vì lực lượng CSGT sẽ kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm, không có vùng cấm,không ngoại lệ”, Thiếu tá Phạm Văn Luyến nhấn mạnh.