- Khách Tây phàn nàn "chuyến đi kinh dị, vịnh Hạ Long", UBND tỉnh Quảng Ninh lên tiếng
- Tổng cục Du lịch đề nghị tàu du lịch khiến khách Tây "kinh hoàng" phải bồi thường, xin lỗi
- Xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ tàu du lịch kém chất lượng cho du khách
Cụ thể, một số cơ quan báo chí phản ảnh các thông tin liên quan nhóm du khách người Australia bị lừa khi tin lời quảng cáo tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm.
Theo đó, du khách được công ty du lịch cam kết đưa đi tham quan tại vịnh Hạ Long trên tàu hạng sang. Nhưng thực tế, họ lại được đưa đến vùng biển Cát Bà và trên tàu kém chất lượng.

Du khách Australia trên tàu tham quan vùng biển được cho là Cát Bà
Về sự việc trên, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của đơn vị trên.
Cùng đó, Sở Du lịch phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch.