
Audi A6L chiếc xe được thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc, đã từng là sự lựa chọn hàng đầu của các quan chức chính phủ và các doanh nhân thành đạt tại nước này nhưng nó sắp sửa bị "thất sủng" bởi
chính phủ Trung Quốc tuyên bố "nhường chỗ" cho xe ô tô nội địa
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Trung Quốc mà các phương tiện được mua bởi nhà nước và chính phủ buộc phải là xe nội. Danh sách 412 chiếc xe được ban hành bởi Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, và những nhà lãnh đạo Trung Quốc tin rằng đây là một hệ quả tất yếu của nền công nghiệp ô tô đang cực kỳ phát triển của họ.
“Hầu hết các nước sử dụng xe công vụ như là một cách để giới thiệu nền công nghiệp ô tô trong nước, do đó, chúng tôi thấy rằng đây là một sự phát triển tự nhiên của ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc”, một báo cáo của Macquarie Group Ltd cho biết.
Rõ ràng rằng Trung Quốc đã thực sự “phá cách” để bảo vệ những sản phẩm của ngành công nghiệp ô tô trong nước, đặc biệt là gần đây ngành công nghiệp này còn nhận một “sứ mệnh” nặng nề đó là cung cấp xe nhập khẩu sang thị trường Mỹ. Chưa cần xét đến là liệu biện pháp này có quá cực đoan hay không nhưng một sự thật dễ dàng thấy được rằng chính phủ Trung Quốc muốn đảm bảo các hãng sản xuất ô tô nội địa có thể tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt với các hãng xe tên tuổi đến từ Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.