- Di dời, cải tạo chung cư xuống cấp nguy hiểm: Bảo đảm an toàn cho cư dân
- 10 năm, cải tạo được... 1% chung cư cũ
- Rơi vật liệu từ các công trình xây dựng trên cao: Không thể đổ lỗi do sơ ý
Tại buổi họp, ông Nguyễn Hoài Trung - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải - đơn vị quản lý đường sắt khu vực cầu Long Biên cho biết, công ty hoàn toàn ủng hộ chủ trương của UBND quận Ba Đình về việc nâng cấp cải tạo chợ phục vụ việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương, đảm bảo vệ sinh môi trường.
Song, việc cải tạo này cần thông qua cơ quan quản lý cầu Long Biên vì công trình nằm trong hành lang an toàn đường sắt. Ngoài ra, chiều cao của công trình này cũng cần thiết kế hợp lý, không ảnh hưởng đến tầm nhìn và mỹ quan đô thị .
Tiếp theo đó, ngày 1-4, Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải đã có Công văn số 341 gửi Ban Quản lý chợ Long Biên, đề nghị Ban Quản lý chợ Long Biên trong quá trình cải tạo, sửa chữa phải đảm bảo đúng cấp độ xây dựng công trình nhà tạm cấp 4 như hiện tại. Các liên kết bằng lắp ghép phải đảm bảo chắc chắn, không va quệt.
Mép ngoài cùng của kết cấu chợ tạm phía cầu Long Biên và chiều cao phải đảm bảo giữ nguyên như hiện tại. Khi ngành đường sắt hoặc Nhà nước có nhu cầu sử dụng đất cho các dự án đường sắt, Ban Quản lý chợ Long Biên phải có trách nhiệm tháo dỡ, di dời, hoàn trả mặt bằng và phải chịu mọi kinh phí cho việc tháo dỡ này.