ANTD.VN - Theo yêu cầu chung về quy định kỹ thuật, đường cao tốc có quy mô tối thiểu 4 làn xe chạy (2 làn xe cho mỗi chiều), có làn dừng xe khẩn cấp được bố trí liên tục.
ANTD.VN - Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận dù mới đưa vào vận hành nhưng thường xuyên ùn tắc và đặc biệt không có làn dừng khẩn cấp nguy cơ mất ATGT và ùn tắc giao thông. Do vậy, tỉnh Tiền Giang kiến nghị sớm mở rộng tuyến cao tốc này và bổ sung làn dừng khẩn cấp.
ANTD.VN - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về điều chỉnh nâng tốc độ khai thác đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới có dải phân cách giữa (2 làn mỗi chiều).
ANTD.VN - Cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư, cơ quan quản lý tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư với 4 làn xe khai thác với tốc độ tối đa là 90km/h thay vì 80km/h như hiện nay.
ANTD.VN - Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép trên đường ôtô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên).
ANTD.VN - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận về việc rà soát, triển khai các thủ tục có liên quan để có thể khai thác tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với vận tốc 90 km/h.
ANTD.VN - Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các Cục liên quan rà soát các yếu tố kỹ thuật có liên quan của công trình đường bộ cao tốc phân kỳ đầu tư đang khai thác hoặc đang chuẩn bị thực hiện đầu tư có 4 làn xe cơ giới để đánh giá tính phù hợp và quyết định việc nâng tốc độ khai thác lên 90km/h.
ANTD.VN - Tại Công văn gửi Bộ GTVT liên quan đến 11 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đã và đang triển khai hiện nay, Bộ Công an cho biết, một số tuyến đường cao tốc khi đưa vào khai thác vẫn chưa đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn cao tốc ngay từ khi xây dựng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
ANTD.VN - Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa báo Bộ GTVT nghiên cứu, đánh giá tổng quan về khả năng nâng tốc độ khai thác (tốc độ tối đa cho phép) đối với đường cao tốc phân kỳ đầu tư 4 làn xe với bề rộng làn 3,5m từ 80 km/h hiện nay lên 90 km/h.
ANTD.VN - Đó là một trong những nội dung tại Thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) và dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình.
ANTD.VN - Theo tính toán, tổng chi phí đầu tư để hoàn thiện tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan lên 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22 m cần khoảng 3.011 tỷ đồng.
ANTD.VN - Tại Việt Nam, các tuyến cao tốc nằm trong mạng đường bộ cao tốc đều được quy hoạch với quy mô từ 4 - 6 làn xe hoàn chỉnh, tốc độ thiết kế từ 80 - 120km/h.