Cảnh báo: Khách hàng của Momo bị móc tiền trong "ví" ngay trước mắt mà bất lực

ANTD.VN - Nhìn tiền trong tài khoản bị rút ngay trước mắt mà bất lực, cô gái hoảng sợ truy cập “Ví Momo” và tự động nhập sai ba lần để khóa trước khi toàn bộ tiền bị rút hết.

Hiện nay, Ví điện tử Momo đang được rất nhiều người sử dụng vì sự tiện lợi trong việc thanh toán các khoản phí như tiền điện, tiền nước, thẻ game, mua vé xem phim… Tuy nhiên, nhiều khách hàng của Momo đang “cầu cứu” cơ quan chức năng, trước việc bị đối tượng tự xưng là nhân viên kỹ thuật của Momo liên hệ xử lý lỗi kỹ thuật tài khoản của khách hàng, nhưng sau đó đã tự động thực hiện các giao dịch chuyển tiền.

Mới đây, một khách hàng của Ví điện tử Momo có tên là Trần Thị Thanh Hằng, SN 1989, trú tại Bình Dương (tên đã được thay đổi) đã chia sẻ trường hợp bị “móc trộm” tiền trong ví điện tử Momo của mình.

Sau khi người gọi đến tự xưng là nhân viên kỹ thuật của Momo yêu cầu khách hàng cung cấp mã O.T.P, người này đã liên tiếp thực hiện các giao dịch nhằm "móc ví" của khách hàng

Theo như lời khách hàng này, ngày 21/9, chị Hằng thực hiện một giao dịch từ Ví Momo là 2.908.000 đồng cho một hóa đơn của mình. Sau khi hoàn tất giao dịch, số tiền trong Ví Momo của chị Hằng đã bị trừ nhưng hóa đơn thanh toán lại vẫn ở trạng thái chờ thanh toán.

Chiều tối cùng ngày, thấy giao dịch vẫn đang bị treo, chị Hằng có liên hệ với tổng đài nhưng không có ai nghe máy để nhờ hỗ trợ. Sau đó, khách hàng này đã lên trang fanpage của Momo (đã được tích xanh trang thật) để phản ánh về tình trạng lỗi trên. Sau đó, có một số điện thoại di động 0909.398.1** gọi đến số di động của chị, tự xưng là nhân viên kỹ thuật của Momo, tên là Vũ liên hệ để hỗ trợ khách hàng.

“Tôi vẫn thắc mắc là tại sao tôi không cung cấp số điện thoại khi comment trên trang fanpage của Momo mà người này lại có số di động của tôi để gọi” – chị Hằng cho biết.

Khi hỏi nhân viên tên Vũ tại sao không sử dụng số điện thoại cố định của công ty gọi cho khách hàng, thì người này trả lời “Chị yên tâm, chỉ có nhân viên của Momo mới có số Ví của chị thôi”.

Câu trả lời của người này khiến chị Hằng tin tưởng và nhanh chóng cung cấp mã O.T.P để xác nhận tài khoản. Và ngay sau đó, chị Hằng tá hỏa khi máy liên tục thông báo tiền trong Ví Momo của chị được người tên Vũ “móc” tổng cộng là 11.500.000 đồng.

Không có ai hỗ trợ, chị Hằng đã nghĩ ra cách truy cập Ví Momo của mình và cố tình nhập sai mật khẩu 3 lần để tự khóa Ví. Lúc đó, số tiền của khách hàng trên mới không bị mất nữa.

Đến khoảng 20h cùng ngày, một số di động khác là 0165.555.02** gọi cho chị Hằng, tự xưng tên Bảo là nhân viên kỹ thuật của Momo muốn hỗ trợ khóa Ví và lại tiếp tục yêu cầu chị cung cấp mã O.T.P.

Khi chị Hằng hỏi tại sao không gọi bằng số máy cố định, thì người này cúp máy và dùng một số máy bàn 028.730.118.** gọi lại, giới thiệu là Bảo – người vừa gọi hỗ trợ rồi lại dập máy. Sau đó, số điện thoại di động trước đó tiếp tục liên hệ với chị Hằng đề nghị cung cấp mã O.T.P nhưng chị Hằng không đồng ý. Thấy vậy, người tự xưng là nhân viên của Momo sẵng giọng với khách hàng rồi dập máy.

Chị Hằng sau đó đã làm đơn gửi Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao – Bộ Công an để đề nghị điều tra, làm rõ.

Liên quan đến phản ánh của khách hàng về việc bị kẻ gian “móc ví”, PV ANTĐ cũng đã liên hệ với ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (công ty sở hữu thương hiệu Ví Momo) và sẽ thông tin sớm nhất đến bạn đọc cũng như khách hàng sử dụng dịch vụ này.