Cần làm gì để hoàn vé hoặc đổi vé máy bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD- Bộ Công Thương), người tiêu dùng muốn khiếu nại về việc hoàn vé, đổi vé đến Cục có thể thực hiện tại địa chỉ: http://khieunai.bvntd.gov.vn/

Kể từ ngày 28/1/2021 đến nay, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD- Bộ Công Thương) đã nhận được một số phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc hoàn, hủy, đổi vé máy bay trong trường hợp không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Thông tin đến nhóm khách hàng bị ảnh hưởng trên, Cục CT&BVNTD cho biết, một số hãng hàng không đã kịp thời cập nhật chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé cho các khách hàng mua vé máy bay nhưng không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng bởi đợt dịch Covid-19 lần này.

Cụ thể: Vietnam Airlines hỗ trợ đổi ngày giờ bay cho hành khách bị cách ly hoặc hạn chế đi lại do ảnh hưởng của Covid-19.

Cụ thể, từ ngày 3/2/2021, hãng áp dụng một lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách sau: Khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền;

Khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng. Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận.

Hỗ trợ này áp dụng đối với hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.

Đồng thời, Vietnam Airlines đã triển khai một số quy định về hoàn, đổi vé cho các trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch Covid-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách.

Theo đó, hành khách Vietnam Airlines có thể lựa chọn phương án hoàn vé ra Travel Voucher với ưu đãi tặng thêm 10% giá cước của vé, áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ 29/01/2021.

Đây là phương án nhanh chóng, tiện lợi, được Vietnam Airlines khuyến khích hành khách thực hiện với quyền lợi được miễn lệ phí hoàn vé. Hành khách có thể sử dụng Voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines (vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng…) có tổng giá trị tương đương giá trị voucher. Travel Voucher có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm từ ngày xuất.

Vietnam Airlines hỗ trợ khách hàng qua tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001100; Hòm thư điện tử: telesales@vietnamairlines.com; Trang Facebook của Vietnam Airlines tại địa chỉ: ww.facebook.com/VietnamAirlines; hoặc Các phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Để tìm hiểu thêm thông tin liên quan tới chính sách hoàn vé hoặc đổi vé của Vietnam Airlines, người tiêu dùng vui lòng truy cập vào đường dẫn liên kết tại địa chỉ: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/vietnam-airlines/press-room/press-release/2021/0202-VI-VNA-ho-tro-hanh-khach-bi-anh-huong-do-cach-ly-Covid.

Chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi chuyến bay của Công ty TNHH Traveloka Việt Nam (Traveloka)

Trên trang thông tin điện tử tại địa chỉ https://www.traveloka.com/vi-vn, Traveloka đã đăng tải hướng dẫn hoàn, hủy hoặc đổi vé cho các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn dịch Covid-19 đối với các hành khách: Bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Covid 19 và không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Covid-19.

Do số lượng yêu cầu tăng đột biến trong khoảng thời gian này, thời gian xử lý yêu cầu sẽ lâu hơn so với ngày thường. Người tiêu dùng cần gửi yêu cầu ít nhất 48 tiếng trước giờ khởi hành để được hỗ trợ kịp thời.

Traveloka cũng hỗ trợ khách hàng qua nhiều kênh online. Để tìm hiểu thêm thông tin liên quan tới chính sách hoàn vé hoặc đổi vé của Traveloka, người tiêu dùng vui lòng truy cập vào đường dẫn liên kết tại các địa chỉ sau đây:

Chính sách hoàn / hủy / đổi chuyến trong đại dịch Covid-19 của các hãng bay (cập nhật ngày 29/01/2021): https://www.traveloka.com/vi-vn/vietnam-coronavirus- information;

Chính sách và cách thức thay đổi lịch bay: https://www.traveloka.com/vi-vn/reschedule/flight;

Chính sách và thủ tục hoàn tiền (hàng không và khách sạn), bao gồm hướng dẫn cách gửi yêu cầu hoàn tiền, các câu hỏi thường gặp, chính sách hoàn hủy của các hãng hàng không: https://www.traveloka.com/vi-vn/refund.

Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD lưu ý người tiêu dùng tìm hiểu kỹ về chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé máy bay trên trang thông tin điện tử chính thức của các doanh nghiệp hàng không, doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Trường hợp gửi khiếu nại tới Cục CT&BVNTD, người tiêu dùng có thể truy cập đường dẫn liên kết tại địa chỉ: http://khieunai.bvntd.gov.vn/ để thực hiện khiếu nại trực tuyến.