Cán bộ Hải quan không được vô cảm với doanh nghiệp, không gợi ý nhận quà, tiền

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Đây là chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan trong văn bản chỉ thị về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký ban hành chỉ thị về việc tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ; luân chuyển, điều động và chuyển đổi vị trí công tác; kiểm soát quyền lực, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản lý cán bộ, trách nhiệm nêu gương; chống chạy chức, chạy quyền và phòng chống tham nhũng trong ngành hải quan.

Theo đó, người đứng đầu ngành Hải quan yêu cầu đặt trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị.

Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan, đặc biệt là các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý những lĩnh vực, địa bàn có liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp và người dân được yêu cầu cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong cải cách thủ tục hành chính.

Tổng cục Hải quan yêu cầu cán bộ không được thờ ơ, vô cảm với doanh nghiệp

Tổng cục Hải quan yêu cầu cán bộ không được thờ ơ, vô cảm với doanh nghiệp

Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện ngăn chặn việc vận chuyển trái phép, thẩm lậu vào nội địa; nhập khẩu hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; hàng hóa thuộc diện cấm nhập khẩu; hàng hóa đang chịu sự giám sát hải quan (hàng quá cảnh, kinh doanh tạm nhập tái xuất, hàng gia công, sản xuất xuất khẩu).

Đặc biệt, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện công tác quản lý công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị; tuân thủ quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp của công chức, không lợi dụng vị trí công tác để can thiệp không đúng thẩm quyền, tiếp tay cho hành vi trốn thuế, hoàn thuế sai quy định, buôn lậu, gian lận… Nghiêm cấm các biểu hiệu hành vi tham nhũng, hối lộ dưới mọi hình thức.

Các đơn vị được yêu cầu phải có biện pháp giám sát, phòng ngừa các biểu hiện hành vi cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu, trì hoãn giải quyết công việc được giao, thờ ơ, vô cảm với doanh nghiệp và người dân, gây khó khăn đối với tổ chức, cá nhân… và gợi ý nhận quà tiền, quà biếu, có biểu hiện tham nhũng vặt…