Cầm nhầm đồng hồ từ sân bay Nội Bài bị “tóm gọn” ở Tân Sơn Nhất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Một hành khách đã cố tình "cầm nhầm" đồng hồ của một hành khách khác tại điểm soi chiếu an ninh sân bay Nội Bài, lên chuyến bay vào TP.HCM nhưng đã bị  "tóm gọn" khi vừa xuống máy bay.

Thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, vào 22h25 ngày 27/10, một hành khách đi chuyến bay VJ165 chặng HAN-SGN dự kiến cất cánh lúc 23h20 đã trình báo bị thất lạc 1 chiếc đồng hồ dây kim loại màu vàng hiệu Sunrise Swiss để quên trong khay tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã kiểm tra camera và phát hiện một hành khách khác đã cầm chiếc đồng hồ trên và lên chuyến bay VJ155 chặng HAN-SGN cất cánh 22h30 cùng ngày. Ngay lập tức, An ninh hàng không Nội Bài kết nối với lực lượng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất để phối hợp xử lý.

Vị khách bị tình nghi được giữ lại khi tàu bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất. Chiếc đồng hồ sau đó được giao lại cho chủ tài sản. Đồng thời, vụ việc được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý.

Các điểm kiểm tra an ninh sân bay đều có camera giám sát chặt chẽ

Các điểm kiểm tra an ninh sân bay đều có camera giám sát chặt chẽ

Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2022, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện, phối hợp với các lực lượng để xử lý và trao trả lại cho chủ tài sản đối với 75 vụ khách có dấu hiệu cố tình “cầm nhầm” hành lý của khách khác. Trong đó, có 63 vụ khách lấy đồ của khách khác tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, 8 vụ tại khu vực cách ly, 4 vụ tại khu vực công cộng.

Trên phạm vi toàn Cảng, từ đầu năm đến nay, Cảng HKQT Nội Bài đã nhặt được và trao trả cho 2.221 lượt hành khách bỏ quên tài sản.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào hành khách cũng may mắn tìm lại được ngay vì trên thực tế có những trường hợp khách khác khi “cầm nhầm” tài sản đã di chuyển đến các sân bay khác gây khó khăn cho việc tìm kiếm.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, để hỗ trợ hiệu quả cho hành khách trong việc tìm kiếm hành lý thất lạc, bỏ quên tại Cảng, sân bay đã bố trí Phòng hành lý thất lạc, trực 24/7 tại sảnh E Nhà ga hành khách T1.

Tại đây mọi hành lý thất lạc, bỏ quên của hành khách được mã hóa, đăng tải hằng ngày trên trang web giúp hành khách dễ dàng tra cứu và tìm kiếm. Hành khách có thể gọi điện cho Phòng hành lý thất lạc hoặc gửi email, nhân viên trực sẽ hỗ trợ tra cứu ban đầu và hướng dẫn các bước tiếp theo.