Báo chí, lợi thế lớn của doanh nghiệp

ANTĐ - Không chỉ đánh giá cao hiệu quả truyền thông của báo chí, nữ doanh nhân Lê Thị Bình luôn khẳng định, báo chí và doanh nghiệp là người bạn đồng hành.
Cầu nối cho doanh nghiệp

Cùng chia sẻ với các cơ quan truyền thông, báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, dược sĩ Lê Thị Bình, Tổng Giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình cho biết: Trước đây tôi không hiểu nhiều về báo chí truyền thông, nhưng khi bắt đầu làm doanh nghiệp, tôi nhận ra giá trị của báo chí. Hiệu quả truyền thông và sức lan tỏa mạnh mẽ của báo chí là một lợi thế lớn giúp cho doanh nghiệp phát triển. Báo chí là cầu nối cho doanh nghiệp đến với người dân, người tiêu dùng nhanh hơn, rộng hơn. Đây chính là lý do để công ty Tâm Bình hợp tác lâu dài với các cơ quan báo chí. Dược sĩ Bình khẳng định: “Đối với tôi, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí là không thể thiếu. Tâm Bình thành công được chính nhờ sản phẩm có chất lượng và công ty hiểu được tầm quan trọng của báo chí, thông qua báo chí những thông tin hữu ích về sản phẩm của công ty đã đến được với đông đảo người dân”.

Báo chí, lợi thế lớn của doanh nghiệp ảnh 1
Dược sĩ Lê Thị Bình cùng các phóng viên trong một chuyến đi thực tế 


Là người làm trong ngành dược, Tổng Giám đốc Lê Thị Bình luôn đề cao chữ Tâm trong suốt quá trình kinh doanh, với các hoạt động nhân đạo, từ thiện thường niên, coi đó như là phần hoạt động không thể thiếu của công ty. Bên cạnh đó, cá nhân chị Bình cũng như công ty Dược phẩm Tâm Bình luôn dành cho cơ quan báo chí những tình cảm trọn vẹn, tốt đẹp nhất. Báo chí đã luôn gắn bó và thực sự đồng hành cùng công ty, ngược lại công ty Tâm Bình cũng vậy, luôn gắn với báo chí.

Dược sĩ Bình xúc động nói: “Khi làm việc với các cơ quan báo chí, các nhà báo, tôi cũng đã hiểu và chia sẻ những vất vả của nghề làm báo, doanh nghiệp sẵn sàng phối hợp với các nhà báo để có thể thực hiện được những bài báo hay có giá trị thực tiễn cao, đó là sự hợp tác hiệu quả. Bản thân doanh nghiệp hiểu được giá trị của báo chí và ủng hộ để báo chí có hiệu quả hơn, ngày càng thu hút bạn đọc nhiều hơn...”.

Người bạn đồng hành

Trong ngày tri ân các nhà báo, dược sĩ Bình bày tỏ mong muốn, được tiếp tục đồng hành với báo chí và mong báo chí hợp tác với doanh nghiệp, đưa những thông tin hữu ích mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến bạn đọc, người tiêu dùng. Đồng thời phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Thêm nữa, báo chí cũng cần chủ động tư vấn những bước đi, cách làm giúp cho doanh nghiệp phát triển. 

Ở góc độ doanh nghiệp, dược sĩ Bình cho rằng: Để song hành cùng báo chí, doanh nghiệp nhất thiết phải sản xuất được những sản phẩm thực sự hữu dụng và có chất lượng cao, như vậy báo chí truyền thông mới thực sự phát huy hiệu quả. Thực tế có những sản phẩm trong thời gian đầu làm quảng cáo rất nhiều, nhưng chất lượng không đảm bảo nên tuổi thọ rất ngắn, không tồn tại được trên thị trường. Nhiều doanh nghiệp khác lại chỉ quảng cáo trong một thời gian ngắn nhưng lại cho là có thể đem lại hiệu quả ngay, đó là người ta chưa hiểu hết báo chí, vì truyền thông cho sản phẩm nào cũng cần phải có một thời gian nhất định mới có thể đi vào tiềm thức bạn đọc. Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều doanh nghiệp không còn thực sự quan tâm đến truyền thông, nhiều doanh nghiệp cắt giảm tối đa thậm chí bỏ hẳn kinh phí truyền thông trên báo chí, tuy nhiên, đó không hẳn là những chủ trương sáng suốt. 

Đối với công ty Dược phẩm Tâm Bình, do thấy được tầm quan trọng của báo chí truyền thông nên công ty vẫn luôn duy trì phần kinh phí cho hoạt động này. Hiện nay, công ty đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm, xây dựng, ổn định cơ sở vật chất, chiếm lĩnh vững chắc thị trường trong nước chính là bước đệm để sản phẩm Tâm Bình vươn ra thị trường nước ngoài trong một tương lai gần.