- Báo chí quốc tế ca ngợi hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh
- Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh
- Bộ LĐ-TB&XH tặng Bằng khen người cứu bé gái rơi từ tầng 12A
![]() |
Hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh trở thành bài giảng đầy cảm hứng cho học sinh |
Những thông tin xung quanh hành động của "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh người đã không sợ nguy hiểm cho bản thân đỡ cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư trên phố Nguyễn Huy Tưởng ngày 28/2, đang khiến người dân đặc biệt quan tâm.
Sự việc này cũng đã trở thành cảm hứng và đề tài thời sự để các thầy cô đưa vào trường học ngay trong ngày đầu tiên học sinh Hà Nội đi học trở lại.
Niềm cảm hứng sống đẹp từ hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được thầy cô của Hệ thống trường liên cấp
![]() |
Anh hùng không chỉ xuất hiện trong các tác phẩm văn học mà còn hiện hữu ngoài đời thực |
Trên nền câu chuyện đó, học sinh được tranh biện, nêu quan điểm của bản thân và rút ra những bài học về kỹ năng quan trọng trong đời sống của bất kỳ ai. Những giờ học được lồng ghép những vấn đề có tính thời sự cũng góp phần giáo dục nhân cách, hình thành thói quen làm việc tốt và lan tỏa những giá trị nhân văn, nét đẹp của cuộc đời.
Được biết, câu chuyện đời thực này đã được các thầy cô và học sinh trường này áp dụng linh hoạt vào các giờ học khác nhau để thảo luận như giờ ngữ văn lớp 9, liên hệ câu chuyện nghĩa hiệp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh với nhân vật Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga của tác giả Nguyễn Đình Chiểu.
Trong giờ học về kỹ năng sống, học sinh lớp 10 trường này được liên hệ với việc hình thành những kỹ năng cần thiết, đảm bảo an toàn cho mình và người thân như không bám, dựa sát vào lan can nhà cao tầng, không để ghế, các vật dụng có thể dùng để leo trèo ngoài ban công, bổ sung rào chắn lan can…
Đồng thời, học sinh cũng thảo luận, đưa ra cách nhìn bản thân và bài học cho mình trước hành động dũng cảm cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh.
Nói về câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, cô Lưu Thu Hương (Giáo viên Tiếng Anh - Trường THCS - THPT Newton) chia sẻ: "Tôi đưa câu chuyện vào tiết thực hành nói tiếng Anh để các em có cơ hội bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận về một câu chuyện đẹp có thật. Cuối cùng mỗi học sinh sẽ rút ra những bài học riêng về lòng dũng cảm, việc nuôi dưỡng bản chất thiện lương từ những việc làm nhỏ nhất và mỗi người sẽ giữ những cảm xúc nhân văn này trong trái tim thật lâu".