- [ẢNH] Người Nga khóc các phi công thiệt mạng hay xót xa cho việc sa lầy tại Syria?
- [ĐỒ HỌA] Hải quân Nga trước nỗi đau có thể mất tàu sân bay
- [ẢNH] Tàu sân bay kiêm tàu đổ bộ tấn công độc đáo của Nga đối diện nguy cơ "chết yểu"
“Không còn vấn đề về việc cung cấp linh kiện từ Nga ở thời điểm hiện nay. Phi đội tiêm kích hạm MiG-29K đang hoạt động rất tốt”, ông Sunil Lanba nói vào hôm 3-12 trong lễ kỉ niệm ngày truyền thống của hải quân Ấn Độ.

MiG-29K được sử dụng trên các tàu sân bay của Ấn Độ
Theo báo cáo của Cơ quan kiểm toán quốc gia Ấn Độ vào năm 2016, khả năng phục vụ của tiêm kích hạm MiG-29K chỉ đạt mức 37,63%. Tuy nhiên, các nỗ lực gần đây của Nga và Ấn Độ đã nâng số lượng máy bay MiG-29K có khả năng phục vụ lên mức 70%. Khả năng phục vụ ám chỉ mẫu máy bay này có thể được sử dụng và không nằm trong lịch sửa chữa hay nâng cấp nào.
Trong những năm đầu được đưa vào biên chế, MiG-29K gặp phải rất nhiều vấn đề với khung máy bay, động cơ RD MK-33 và hệ thống điều khiển tự động.
Chính quyền Ấn Độ đã quyết định mua MiG-29K vào năm 2004 với tổng cộng 16 chiếc trị giá 740.35 triệu USD để hoạt động trên tàu sân bay INS Vikramaditya, vốn được cải biên từ từ Đô đốc Gorshkov sau khi được mua lại từ Nga. Đến năm 2010, nước này quyết định mua thêm 29 chiếc khác trị giá 1,46 tỉ USD.