Ajinomoto Việt Nam áp dụng mô hình triết lý mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa giới thiệu áp dụng mô hình triết lý mới, qua đó cam kết đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam.
Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trình bày về mô hình triết lý mới của Công ty
Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trình bày về mô hình triết lý mới của Công ty

Theo đó, mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam gồm 3 nội dung là: “Mục đích tồn tại”, “Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto” và “Đường lối Tập đoàn Ajinomoto”.

Trong đó, nhấn mạnh mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Theo ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng sự tồn tại và phát triển của Ajinomoto Việt Nam không thể tách rời với sự phát triển bền vững của người dân và xã hội Việt Nam. Đó là lý do vì sao chúng tôi xác lập “Mục đích tồn tại” nêu trên”.

Để hiện thực hoá mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai nội dung chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị.

“Với những sản phẩm hiện có, chúng tôi sẽ tận dụng bí quyết độc đáo về tài sản con người và công nghệ của mình trong việc cung cấp các sản phẩm gia vị, thực phẩm, các sản phẩm liên quan, đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến, dễ sử dụng và có giá thành hợp lý, điển hình như Hạt nêm Aji-ngon, Sốt mayonnaise Aji-mayo, gia vị nêm sẵn Aji-Quick...

Thêm vào đó, chúng tôi chú trọng cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người tiêu dùng trong nhịp sống hiện đại bận rộn ngày nay. Tiêu biểu là các sản phẩm như trà hòa tan Blendy hay thức uống giấm gạo Vtox...

Trong tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp nhiều hơn các loại sản phẩm dành cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng, tận dụng sức mạnh của axit amin để tối đa hóa giá trị vòng đời của người tiêu dùng từ thế hệ trẻ đến người cao tuổi, từ đó đáp ứng nhu cầu, mong muốn và mối quan tâm mới của người tiêu dùng trong tương lai, cũng như góp phần hơn nữa vào việc giải quyết các vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt Nam” – Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam nói.

Mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam

Mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam

Song song với các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến có giá trị được Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng như: Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).

Với Dự án Bữa ăn học đường, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, bao gồm các nội dung: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Theo ông Takayuki Kobuta – Giám đốc phụ trách khối hoạch định, đến nay, Dự án đã được triển khai tại hơn 4.262 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, với hơn 1,4 triệu học sinh nhận được lợi ích từ dự án.

Ngoài ra, trong lĩnh vực phát triển bền vững, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Hơn 1,4 triệu học sinh đã nhận được lợi ích từ Dự án Bữa ăn học đường
Hơn 1,4 triệu học sinh đã nhận được lợi ích từ Dự án Bữa ăn học đường

Theo ông Tsutomu Nara, Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai các sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường để đạt được mục tiêu không còn rác thải nhựa và giảm phát thải khí nhà kính không chỉ tại các cơ sở sản xuất mà còn trong toàn bộ chuỗi cung ứng, chẳng hạn thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo.

Nói rõ hơn, ông Tatsuya Nakayama – Giám đốc, phụ trách khối sản xuất 2 của Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, Công ty đang triển khai các sáng kiến môi trường ở các khía cạnh sau:

Đầu tiên là giảm phát thải khí nhà kính: Công ty đặt mục tiêu giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 so với năm 2018. Các biện pháp cụ thể như: lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành trong năm nay và hệ thống đồng phát điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa; đồng thời sẽ sử dụng điện từ nguồn năng lượng tái tạo.

Công ty cũng đặt mục tiêu Không rác thải nhựa vào năm 2030. Đồng thời, có các sáng kiến về giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm (tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ thất thoát thực phẩm); Bảo tồn tài nguyên nước (áp dụng tiêu chuẩn xử lý nước thải khắt khe hơn so với quy định của Việt Nam).

Tổng giám đốc Tsutomu Nara khẳng định: “Nhìn chung, mọi nỗ lực của chúng tôi đều nhằm mục đích góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam. Mục đích tồn tại ấy chính là động lực thúc đẩy tất cả các hoạt động quản lý, sáng kiến và hoạt động của từng nhân viên của chúng tôi mỗi ngày”.