2.000 tỷ đồng cho các dự án nhà ở thu nhập thấp

ANTĐ - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Bộ Xây dựng vừa ký kết thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và nhà ở công nhân.
 Giá bán cho người thu nhập thấp mà chủ đầu tư cam kết không quá 10.000.000 đ/m2 (trước thuế)
Giá bán cho người thu nhập thấp mà chủ đầu tư cam kết không quá 10.000.000 đ/m2 (trước thuế)
 

Theo đó, trong 2 năm 2012 - 2013, BIDV sẽ dành hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng trung dài hạn với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp.

Đối tượng được hỗ trợ là các dự án nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp được UBND cấp tỉnh chấp thuận. Các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp theo quy định của Chính phủ đang thi công dở dang nhưng thiếu vốn, có khả năng hoàn thành trong năm 2013.

Các dự án đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đã hoàn thành thủ tục đầu tư theo quy định. Chương trình thực hiện ưu tiên cho các dự án tại các thành phố lớn, các địa bàn có số lượng lớn công nhân khu công nghiệp.

Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với BIDV tổ chức thẩm định các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp để BIDV triển khai việc ký khế ước vay, giải ngân và thu hồi vốn vay. BIDV đã tiến hành ký kết hợp đồng nguyên tắc tài trợ vốn cho các chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp và nhà ở công nhân.

Thông qua việc tài trợ vốn của BIDV và chương trình liên kết 4 nhà, các chủ đầu tư cam kết tập trung tối đa nguồn lực đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án bảo đảm giao nhà cho người mua theo đúng thời gian đã cam kết. Tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư xây dựng nhằm giảm giá thành sản phẩm, tạo điều kiện cho người dân thu nhập thấp có thể tiếp cận mua nhà.

Công bố rộng rãi, đầy đủ các thông tin về giá bán, chính sách ưu đãi cho người dân mua nhà. Thực hiện đầy đủ các cam kết, chính sách hậu mãi đối với khách hàng mua nhà cả trước, trong và sau khi bàn giao nhà. Theo đó, giá bán căn hộ cho người thu nhập thấp mà chủ đầu tư cam kết không quá 10.000.000 đ/m2 (trước thuế).