17/38 nạn nhân vụ sập cầu treo Chu Va 6 được xuất viện

ANTĐ - Liên quan đến vụ tai nạn sập cầu treo kinh hoàng tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) vào ngày 24-2 khiến 8 người chết và 38 người bị thương, trong ngày hôm nay, 4-3, sẽ có 17 nạn nhân sẽ được xuất viện.
Tính đến thời điểm 10h sáng nay (4-3), trong tổng số 38 người bị thương có 10/10 người được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường đã xuất viện. Dự kiến đến 15h cùng ngày, sẽ có 7/28 người được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cũng được xuất viện.
 

Các nạn nhân trong phòng điều trị đặc biệt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu

Theo bác sĩ Bùi Tiến Thanh – Phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, trong số 4 bệnh nhân bị thương đặc biệt nghiêm trọng phải thở bằng máy và được theo dõi đặc biệt đã có 2 bệnh nhân là Vàng A Su (45 tuổi) và Hàng A Khái (65 tuổi) đã tỉnh lại và có tiến triển tốt được chuyển sang phòng hồi sức; 1 bệnh nhân đã tự thở được, không phải can thiệp bằng máy là Chang A Thành (28 tuổi) bị chấn thương sọ não, dập não, vỡ lún xương sọ, tụ máu não đây là nạn nhân bị di chứng nặng, không có chỉ định để phẫu thuật; nạn nhân còn lại là Hàng A Thương (26 tuổi) bị đa chấn thương, phải mổ nhiều lần, hiện tại có chuyển biến xấu, đang trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển về bệnh viện Việt Đức, Hà Nội vào 10h sáng nay.

17/38 nạn nhân vụ sập cầu treo Chu Va 6 được xuất viện ảnh 2
Nạn nhân Chang A Thành đã tỉnh và có thể tự thở, không cần máy hỗ trợ


Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đa khoa tỉnh đã phối hợp với tổ công tác bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Bạch Mai mổ 23 ca. Các nạn nhân đều trong tình trạng hôn mê sâu, cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ngực, tràn khí phổi, gãy nhiều xương sườn. Trong đó có 4 nạn nhân dập thận buộc phải cắt bỏ 1 bên thận; 2 ca khâu thận; 1 ca mổ sọ não; 2 ca gãy cột sống; 2 ca vỡ ruột, dạ dày; 3 ca chấn thương cột sống.

Đối với những bệnh nhân còn lại, các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị và theo dõi chặt chẽ. Đến thời điểm hiện tại sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định, có tiến triển tốt.