153/155 hộ dân phường Đồng Tâm bàn giao mặt bằng thi công đường vành đai II

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

ANTD.VN -  Tính đến sáng nay (12-11), đã có 153 trên tổng số 155 tổ chức, cá nhân ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đồng thuận bàn giao mặt bằng để cơ quan chức năng bắt tay thi công dự án đường vành đai II.

Điểm chung trong suy nghĩ, nhận thức của các hộ dân phường Đồng Tâm mà chúng tôi gặp gỡ, trao đổi, đó là sự ghi nhận những chính sách, chế độ tối đa mà cấp có thẩm quyền phê duyệt; đặc biệt là tâm thế sẵn sàng hy sinh quyền lợi của cá nhân, phục vụ yêu cầu phát triển – văn minh chung của quận Hai Bà Trưng và thành phố Hà Nội.

Cho đến ngày 6-11, công tác đối thoại, vận động vẫn được lãnh đạo quận Ha Bà Trưng triển khai tại phường Đồng Tâm

Cho đến ngày 6-11, công tác đối thoại, vận động vẫn được lãnh đạo quận Ha Bà Trưng triển khai tại phường Đồng Tâm

Trước đó, ngày 10-11, UBND quận Hai Bà Trưng đã thông tin đến cơ quan báo chí về kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình tại phường Đồng Tâm không chấp hành bàn giao đất để thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng đường Vành đai II qua địa bàn quận (đoạn Cầu Mai Động - Ngã Tư Vọng, thuộc các phường Minh Khai, Đồng Tâm, Trương Định).

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng, đến nay, UBND quận đã phê duyệt xong phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (TĐC) đối với 1.364/1.364 hộ dân và 61/61 tổ chức.

Hiện 1.293 hộ và 45 tổ chức đã nhận tiền, với 3.847,238 tỷ đồng đã chi trả, 1.349 hộ dân và 58 tổ chức đã phá dỡ bàn giao mặt bằng, đã tổ chức GPMB xong chợ Đồng Tâm từ tháng 10-2019.

Thời gian qua, cả hệ thống chính trị quận Hai Bà Trưng và phường Đồng Tâm luôn tích cực tuyên truyền vận động để người dân hiểu và chấp hành bàn giao mặt bằng. Các khiếu nại của người dân đều được cơ quan chức năng ban hành các quyết định giải quyết và tổng hợp báo cáo UBND TP. Hà Nội xin cơ chế chính sách.

UBND quận đã tổ chức buổi lắng nghe, đối thoại mọi ý kiến của người dân, do đồng chí quyền Chủ tịch UBND quận - Trưởng Ban cưỡng chế thu hồi đất trực tiếp điều hành.

Hai trên tổng số 155 hộ chưa đồng thuận; một con số tự nói lên nhiều điều. Và quận Hai Bà Trưng cho biết, cơ quan chức năng của Quận vẫn tiếp tục kiên trì, tích cực tuyên truyền, vận động. Nếu các hộ vẫn không chấp hành, UBND quận sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất vào ngày 13-11.