1.436 người ký đơn yêu cầu chủ tịch bóng đá Indonesia từ chức

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ít nhất 1.436 người đã ký đơn yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan từ chức sau cái chết của 131 người trong thảm kịch Kanjuruhan, theo CNN Indonesia.

CNN Indonesia cho biết với 131 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em, vụ bạo loạn xảy ra ở Malang sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya tại giải vô địch quốc gia Indonesia hôm 1-10, trở thành vụ việc "đẫm máu" thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia - Mochamad Iriawan

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia - Mochamad Iriawan

Sự cố này khiến Chủ tịch PSSI Iriawan chịu nhiều áp lực. Làn sóng kêu gọi ông này từ chức ngày một lớn. Tính tới 10h30 ngày 5-10, thông qua một trang web, 1.436 người đã ký đơn yêu cầu ông Iriawan từ chức Chủ tịch PSSI.

"Chúng tôi yêu cầu Chủ tịch và ban lãnh đạo PSSI rời khỏi vị trí của họ ngay lập tức, như một hình thức tôn trọng các nạn nhân của thảm kịch bạo loạn trên sân vận động Kanjuruhan, và vì sự phát triển của bóng đá nói chung", CNN Indonesia dẫn lời đại diện nhóm người ký đơn.

Cũng theo tờ báo, lời kêu gọi ông Iriawan từ chức lan mạng trên mạng xã hội.

Trước áp lực của dư luận, Chủ tịch PSSI Iriawan lấp lửng: "Vâng, mọi người có quyền và có thể nói bất cứ điều gì".

Hiện FIFA đang trang quá trình xem xét vụ việc, trước khi đưa ra án phạt nghiêm khắc đối với PSSI do để xảy ra thảm kịch ở giải đấu mình trực tiếp quản lý, tổ chức.

Truyền thông Indonesia dẫn một số quy định của FIFA, dự đoán PSSI có thể sẽ bị đình chỉ hoạt động có thời hạn. Bên cạnh đó, hoạt động thi đấu quốc tế của các đội tuyển, CLB nước này cũng có thể phải đóng băng một vài năm. Nguy hại hơn là Indonesia có thể bị FIFA tước quyền đăng cai World Cup U20-2023, do lo ngại an toàn cho 23 đội khách cùng cổ động viên quốc tế.