10/18 huyện ngoại thành Hà Nội cho học sinh đi học trở lại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Cập nhật sáng 22/11, Hà Nội có 10 huyện của Hà Nội đã cho học sinh đi học trực tiếp trở lại gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa.
Học sinh lớp 9 thuộc 10 huyện ngoại thành Hà Nội đến trường từ 22-11

Học sinh lớp 9 thuộc 10 huyện ngoại thành Hà Nội đến trường từ 22-11

Theo báo cáo của các huyện, 200/459 trường cho học sinh đến trường học tập trực tiếp, tổng số 794 lớp học, tổng số học sinh đi học 27.216/27.923 (97,47%), vắng 707 học sinh (2,6%). Tổng số giáo viên đến trường 1880/1923 (97,76%), vắng 33 giáo viên.

Các huyện Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường vào ngày 23,24/11/2021.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trong buổi sáng 22-11, đoàn kiểm tra của Sở đã đến nhiều trường trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Mê Linh.

“Số học sinh lớp 9 các trường THCS Mai Đình, THCS Phù Linh (huyện Sóc Sơn), THCS Chi Đông (huyện Mê Linh) đi học trở lại đạt xấp xỉ 98%, chỉ có một vài trường học học sinh bị ốm, sức khỏe không đảm bảo phải nghỉ học còn đa số các em có mặt đầy đủ ngay buổi học trực tiếp đầu tiên” – ông Phạm Xuân Tiến cho biết.

Cũng theo kết quả kiểm tra, mặc dù ngày 20-11, UBND TP mới công bố quyết định cho học sinh 17 huyện, thị xã đi học trở lại nhưng các trường đều đã chuẩn bị từ trước đó rất lâu nên không gặp khó khăn gì trong việc triển khai cho học sinh lớp 9 trở lại trường vào sáng 22-11.

Ông Phạm Xuân Tiến cho biết, học sinh khi được hỏi đều rất hồ hởi bởi việc học trực tuyến lâu nay không thể tránh khỏi tình trạng kết nối mạng không ổn định, tiết học bị đứt quãng, lượng kiến thức tiếp thu cũng bị ảnh hưởng không nhỏ trong khi học sinh lớp 9 là giai đoạn gấp rút vừa hoàn thành năm học vừa phải chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10.

“Khó khăn mà các thầy cô phản ánh chủ yếu là việc phải vừa bố trí thời gian dạy trực tiếp, vừa phải dạy trực tuyến với các lớp khối khác. Tuy nhiên, ban giám hiệu các trường đều đã chủ động sắp xếp lại thời khóa biểu, để giáo viên tập trung dạy trực tiếp khối lớp 9 vào buổi sáng và dạy trực tuyến các lớp còn lại vào buổi chiều. Nói chung, giáo viên khá vất vả khi phải dạy cả hai hình thức nhưng đều đồng thuận, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường trở lại” – ông Tiến cho biết.

Cập nhật tình hình ngày đầu tiên triển khai cho học sinh lớp 9 trở lại trường, cô giáo Ngô Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng trường THCS Phù Linh (Sóc Sơn) cho biết, toàn bộ khối 9 có 185 học sinh thì chỉ có 5 trường hợp học sinh bị ốm hoặc nhà có việc riêng xin nghỉ học, còn lại các em đều có mặt đầy đủ với tinh thần thực hiện nghiêm 5K.

“Ngay ngày 20-11, Phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn đã triệu tập hiệu trưởng các trường họp trực tuyến vào 9 giờ tối để bàn kế hoạch triển khai cho học sinh trở lại trường. Ngày 21-11, toàn bộ giáo viên và ban giám hiệu nhà trường đã có mặt tại trường để kiểm tra, chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện vệ sinh trường lớp, đảm bảo các lớp học an toàn đón học sinh trở lại trường.

Các phương án phân luồng trước vào sau giờ học được đặt ra cho 5 lớp 9. Nhà trường phân mỗi lớp một khu, có khoanh riêng khu vực cho học sinh ra chơi, tránh tụ tập, đảm bảo giãn cách” – cô Ngô Thị Tuyết Mai chia sẻ.

Sau buổi học đầu tiên, cô Mai cho biết mọi việc diễn ra suôn sẻ, học sinh đều nghiêm túc thực hiện phân luồng cùng với cam kết của 100% phụ huynh về các biện pháp phòng chống dịch, một cung đường 2 điểm đến.