“Vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn tiếp tục muốn rót tiền mở rộng sân bay Phú Quốc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Doanh nghiệp của ông Nguyễn Hạnh tiếp tục đề xuất được rót tiền đầu tư các hạng mục tại sân bay Phú Quốc như nhà ga hành khách quốc tế, đường băng...

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Jonathan Hạnh Nguyễn vừa có văn bản gửi Bộ GTVT ngỏ ý tham gia đầu tư vào các hạng mục kêu gọi xã hội hóa tại Cảng HKQT Phú Quốc như: nhà ga hành khách quốc tế, nhà ga hàng hoá, kho hàng hóa và đường băng.

Theo đó, đại diện IPPG cho hay, IPPG cam kết thực hiện đầu tư đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuân thủ các quy định pháp luật.

Cũng theo người đứng đầu IPPG, hiện nay, công suất phục vụ của nhà ga hành khách Cảng HKQT Phú Quốc khoảng 2,65 triệu khách/năm và giai đoạn đến năm 2030 là 7,0 triệu khách/năm.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn vẫn muốn được rót tiền đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn vẫn muốn được rót tiền đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc

Kinh tế - xã hội của Phú Quốc liên tục tăng trưởng trong các năm qua, nhu cầu đi lại của du khách ngày càng cao. Các chặng bay quốc tế đến Cảng HKQT Phú Quốc càng nhiều. Cụ thể, năm 2019 - thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Cảng HKQT Phú Quốc đón 3,2 triệu lượt khách du lịch.

Bộ GTVT và tỉnh Kiên Giang đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch xây dựng mở rộng Cảng HKQT Phú Quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo chủ trương của Chính phủ sẽ kêu gọi hợp tác đầu tư xã hội hóa một số hạng mục đầu tư.

“Với nhiều năm kinh nghiệm đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực: Phi thuế quan biên giới, sân bay, dịch vụ phi hàng không tại các sân bay lớn trên khắp cả nước và là cổ đông chi phối đã hoàn tất đầu tư nhà ga quốc tế Cam Ranh, IPPG rất mong được góp phần vào sự phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, các dịch vụ, phát triển kinh tế của Phú Quốc và các khu vực lân cận”, văn bản của IPPG nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên “vua hàng hiệu” bày tỏ mong muốn đầu tư vào Phú Quốc.

Cuối năm 2018, doanh nghiệp của ông Nguyễn Hạnh đã đề xuất Bộ GTVT được đầu tư 2.000 tỷ đồng xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh tại sân bay Phú Quốc.

Sau khi xây dựng xong, IPPG sẽ bàn giao đường băng cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quản lý, khai thác, vận hành theo sự thống nhất của các bên.

Cùng đó, IPPG cũng mong muốn được phối hợp cùng ACV đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế T2 công suất 10 triệu khách/năm tại Phú Quốc với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 7.000 tỷ đồng.